| Hotline: 0983.970.780

7 ngư dân vụ tàu cá bị đâm nghẹn ngào gặp lại người thân

Thứ Tư 03/07/2019 , 08:47 (GMT+7)

Trong đêm 2/7, tất cả 7 thuyền viên còn lại của tàu cá NA 95899-TS đã trở về với gia đình, người thân trong niềm vui sướng nghẹn ngào.

Các thuyền viên may mắn được cứu sống.

Mặc dù nhận được thông tin về những thuyền viên may mắn sống sót sau biến cố kinh hoàng, thế nhưng thân nhân của họ vẫn bất an tột cùng. Phải đến khi được tận mắt chứng kiến, được ôm chồng mình, con mình, cháu mình vào lòng tất cả mới thở phào nhẹ nhõm.

Mặc dầu đã được báo tin từ trước nhưng người thân vẫn bất an khi chưa tận mắt chứng kiến con em của em

Khoảng 21h45 tàu cứu hộ hàng hải SAR - 411 mang theo 7 thuyền viên tiến đến chân cảng Cửa Lò (Nghệ An), được trùng phùng hội ngộ sau bao ngày đằng đẵng ngóng trông khiến nhiều người không kìm nổi nước mắt. Ngay khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tất cả di chuyển về đất mẹ Tiến Thủy (Quỳnh Lưu).

Tàu cứu hộ hàng hải SAR – 411 mang theo 7 thuyền viên tiến đến chân cảng Cửa Lò.

Bảy ngư dân cập bến an toàn gồm: Tố Duy Thái, Phạm Hữu Thanh, Nguyễn Văn Công, Hồ Khắc Đức, Đinh Trọng Hậu, Phạm Hữu Hoàng và Trương Văn Việt. Sức khỏe của tất cả ngư dân đều ổn định.

Nghẹn ngào xúc động, chị Nguyễn Thị Thuận (người thân của thuyền viên Đinh Trọng Hậu - 28 tuổi) chia sẻ: “Kể từ khi tàu cá gặp nạn gia đình luôn sống trong cảnh bất an, về sau hay tin Hậu và 8 ngư khác khác may mắn sống sót chúng tôi mừng không sao kể siết. Vợ chồng nó có với nhau 3 mặt con, cháu út còn mới 6 tháng tuổi, quả thực Hậu có mệnh hệ gì thì chẳng ai sống nổi”.

Bà Nguyễn Thị Thuận cùng con gái của ngư dân Đinh Trọng Hậu 

Trong vụ chìm tàu NA 95899-TS, bố Hậu là ông Đinh Trọng Dũng cũng may mắn thoát nạn. Do sức khỏe không đảm bảo, ông Dũng đã được đưa về ngay từ chiều 30/6.

Xen lẫn giữa niềm vui là nỗi buồn miên man khi vẫn còn đó 9 ngư dân mất tích ngoài biển khơi xa: “Người dân xã Tiến Thủy bao đời nay vươn khơi bám biển, tai nạn xảy ra là điều khó tránh nhưng biến cố lần này là nghiêm trọng nhất, mất mát để lại quá lớn. Dù hi vọng mong manh nhưng chúng tôi vẫn mong một phép nhiệm màu”, ông Bùi Quang Khánh - Chủ tịch Hội Nghề cá xã Tiến Thủy nói.

Giây phút hội ngộ sau chuỗi ngày bất an.

Liên quan đến vụ việc, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký Công điện số 795 về việc tổ chức tìm kiếm, cứu nạn 9 thuyền viên còn lại. Tuy nhiên do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, hiện khu vực nơi tàu NA 95899-TS gặp nạn đang có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, tình hình trên buộc các phương tiện và lực lượng tìm kiếm phải tạm thời rút về nơi tránh trú.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.