| Hotline: 0983.970.780

7 quốc gia cam kết bảo vệ rừng Amazon

Chủ Nhật 08/09/2019 , 14:15 (GMT+7)

Đại diện 7 quốc gia Nam Mỹ đã ký một thỏa thuận nhằm bảo vệ lá phổi hành tinh lớn nhất thế giới đang vật lộn khỏi nạn cháy rừng tồi tệ.

Tham dự sự kiện này có nguyên thủ các nước Colombia, Bolivia, Ecuador và Peru, hai vị Phó Tổng thống Suriname và Guyana cùng các Bộ trưởng Môi trường trong khu vực. Riêng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tham gia sự kiện qua kênh truyền hình trực tuyến.  

Đại diện 7 quốc gia Nam Mỹ ký vào bản thỏa thuận bảo vệ rừng Amazon

Theo đó, thỏa thuận mang tên Leticia Amazon đã được đại diện của 7 quốc gia Nam Mỹ gồm Brazil, Colombia, Bolivia, Ecuador, Peru, Suriname và Guyana ký kết, sau khi xảy ra thảm họa cháy rừng thiêu rụi hàng ngàn ha rừng tự nhiên.

Nội dung của bản thỏa thuận này là, các nước sẽ thành lập một hệ thống ứng phó với thảm họa thiên nhiên để có thể phối hợp tốt hơn khi có cháy lớn, đồng thời thúc đẩy các sáng kiến trồng rừng, gia tăng hoạt động theo dõi các vấn đề ở rừng Amazon qua vệ tinh…

Ngoài ra, thông tin về các hoạt động khai thác bất hợp pháp ở rừng Amazon cũng sẽ được chia sẻ để giải pháp xử lý. Rừng Amazon hiện chiếm trên 50% tổng diện tích rừng nhiệt đới toàn cầu.

Nhiều đám cháy rừng thuộc lãnh thổ Brazil vẫn còn âm ỉ

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng thống Colombia Ivan Duque cho biết, các đại biểu đã và tiếp tục thảo luận về cơ chế hợp tác phối hợp giữa lãnh đạo các nước cho những vấn đề phát sinh ở rừng Amazon.

(Chinadaily; AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất