| Hotline: 0983.970.780

90% thiết bị y tế sử dụng tại các bệnh viện là nhập khẩu

Thứ Năm 01/08/2019 , 15:43 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của lãnh đạo Hiệp hội Thiết bị y tế TP HCM tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược (Vietnam Medi - Pharm Expo 2019) diễn ra ngày 1/8 tại TP. HCM.

Khách tham quan tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược.

Đây sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành y tế, là cầu nối thúc đẩy sự phát triển cho ngành y tế Việt Nam trong thời gian tới.

Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, hơn 400 doanh nghiệp tham gia trưng bày tại 450 gian hàng đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm bao gồm: dược phẩm, trang thiết bị y tế và thí nghiệm, thiết bị bệnh viện, thiết bị thẩm mỹ, trị liệu, thiết bị bào chế dược phẩm và đóng gói, trang thiết bị nha khoa, nhãn khoa,...

Theo ông Hứa Phú Doãn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Thiết bị y tế TP HCM, nhu cầu lớn về thiết bị y tế đang tăng lên, đặc biệt là các thiết bị chụp chiếu, cấp cứu, xét nghiệm, thiết bị công nghệ cao cho các bệnh viện ở các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ… Trong đó, TP HCM dự kiến sẽ chi 900 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị bệnh viện. 

“Dù sản xuất thiết bị y tế trong nước đã tăng nhanh trong thời gian vừa qua nhưng sản phẩm vẫn ở cấp thấp, chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh trong nước. Do đó, có tới 90% thiết bị y tế đang sử dụng tại các bệnh viện địa phương là nhập khẩu từ các nước Nhật Bản, Đức, Mỹ, Trung Quốc và Singapore (chiếm hơn 50% tổng giá trị nhập khẩu)”, ông Doãn chia sẻ.

Vietnam Medi-Pharm Expo 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1-3/8/2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP HCM.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất