| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Xuất hiện rung chấn, người dân hốt hoảng

Thứ Ba 19/11/2013 , 18:51 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND huyện Đakrông nói mọi người rất bất ngờ bởi hiện tượng rung chấn này chưa từng xảy ra.

Trao đổi với NNVN, Phó Chủ tịch UBND huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, ông Phạm Văn Hùng cho biết một đợt rung chấn kéo dài khoảng 5 giây đã xảy ra tại thị trấn Đakrông, huyện miền núi Đakrông, vào hồi 7h30, ngày 19/11.

Ông Hùng nói mọi người rất bất ngờ bởi hiện tượng rung chấn này chưa từng xảy ra.


Một phần của đập thủy điện Đakrông 3 bị cuốn trôi trong một sự cố trước đây. (Ảnh: dantri.com.vn)

Khi đó, tại cơ quan UBND huyện và các cơ quan trong khu vực vừa bước vào giờ làm việc buổi sáng được nửa tiếng thì bất ngờ mọi người cảm nhận sự rung chuyển liên tục của mặt đất, tiếp đến là phát ra tiếng nổ ầm trong lòng đất, nhà cửa rung chuyển, mọi người hốt hoảng chạy ra khỏi trụ sở và nhà cửa.

Đây là lần đầu tiên ở huyện miền núi Đakrông xảy ra hiện tượng trên.

“Đợt rung chấn chưa gây ra thiệt hại về người. Do không có dụng cụ đo đếm nên chưa biết được mức độ của đợt rung chấn này là bao nhiêu”, ông Hùng cho biết.

Tại địa bàn huyện Đakrông có 4 thủy điện nhỏ là Đakrông 1, 2, 3 và 4, trong đó thủy điện Đakrông 2 và 3 đã hoạt động.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.

Người Hà Nhì giữ cực tây Tổ quốc

Nhờ sự tuyên truyền, vận động của đảng bộ, chính quyền xã Sín Thầu, gần 10 năm nay, khu vực biên giới tại huyện Mường Nhé (Điện Biên) luôn đảm bảo an ninh trật tự.