| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM liên tục đón mưa, đề phòng thời tiết bất thường

Thứ Bảy 04/05/2024 , 15:29 (GMT+7)

TP.HCM Những ngày qua, nhiều khu vực tại TP.HCM liên tục có mưa. Tuy nhiên, mưa xuất hiện sau chuỗi ngày nắng nóng cũng đi kèm thời tiết bất thường như gió giật mạnh, dông lốc.

Ngày 4/5, một số khu vực tại TP.HCM như quận 1, quận 3, quận 4, Bình Thạnh… xuất hiện mưa rào. Mưa xuất hiện vào thời điểm sáng sớm khiến thời tiết khu vực giảm oi bức sau những ngày nắng nóng.

Nhiều người phải dừng lại ở ven đường để mặc áo mưa. Ảnh: Trần Phi.

Nhiều người phải dừng lại ở ven đường để mặc áo mưa. Ảnh: Trần Phi.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và ảnh định vị sét cho thấy mây dông đang phát triển, gây mưa, mưa rào trên khu vực TP. Thủ Đức, quận 7, quận 4, Bình Thạnh,… Dự báo trong những ngày tới thời tiết bất thường, mây dông tiếp tục gây mưa rào, có nơi kèm theo dông, sét cho các khu vực kể trên.

Ngoài ra, khối mây có khả năng phát triển và di chuyển theo hướng bắc đông bắc về phía khu vực lân cận như Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, quận 1, quận 3, quận 4, quận 12 gây mưa rào và dông. Lượng mưa phổ biến từ 5 - 15mm, có nơi trên 15mm. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh khoảng cấp 5 - 7 (8 - 17m/s).

Trước đó vào chiều ngày 3/5, mưa dông cũng xuất hiện ở một số khu vực tại huyện Củ Chi, Hóc Môn, TP. Thủ Đức… Riêng tại huyện Hóc Môn, một số nơi xuất hiện mưa với lượng tương đối kèm hiện tượng gió giật mạnh. Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ, từ ngày 6 - 9/5, những nhiễu động trong đới gió đông trên cao (gây mưa) có xu hướng di chuyển vào đất liền tác động đến thời tiết của TP.HCM.

Trong 10 ngày đầu tháng 5, TP.HCM có khả năng có mưa rào và dông rải rác với một vài nơi có mưa vừa, đề phòng lốc xoáy, gió giật trong những cơn mưa dông.

Tại cầu Sài Gòn, trời mưa đường trơn trượt vào sáng ngày 4/5 khiến nhiều người bị té ngã. Ảnh: Trần Phi.

Tại cầu Sài Gòn, trời mưa đường trơn trượt vào sáng ngày 4/5 khiến nhiều người bị té ngã. Ảnh: Trần Phi.

Trong tuần giữa và cuối tháng 5, TP.HCM bắt đầu có những cơn mưa chuyển mùa, thời tiết khu vực thành phố phổ biến có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng dông lốc sét, mưa đá có khả năng xuất hiện trong những cơn mưa dông. Ngoài ra, nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 - 37 độ C, có khả năng xuất hiện ở trung tâm thành phố trong một vài ngày.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.