| Hotline: 0983.970.780

“Cướp” lại 2,2 tấn thịt bò thối bị tiêu hủy

Thứ Năm 19/04/2012 , 15:06 (GMT+7)

PV quay lại nơi tiêu hủy thì đúng như dự đoán: tài xế, phụ xe cùng gần 10 người khác đã bốc lại toàn bộ số thịt thối lên xe và chạy đi.

* Lực lượng tiêu hủy thịt “tạo điều kiện” cho chủ hàng “cướp” thịt?

* Thịt thối chở về Bình Dương và công an đang niêm phong số hàng này

Khoảng 10 giờ ngày 18/4, Đội Quản lý thị trường cơ động (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai) phối hợp cùng Trạm thú y TP Biên Hòa đã phát hiện xe tải đông lạnh 15C-031.26 do tài xế Nguyễn Văn Hoàn (27 tuổi, quê Thái Bình) chở 2,2 tấn thịt bò, thịt trâu không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối từ Hà Nội vào TP.HCM. Sau khi lập biên bản, số thịt thối trên lập tức được đưa đi tiêu hủy tại một rừng tràm thuộc địa bàn khu phố 8, phường Long Bình, TP Biên Hòa.


Lái xe đang ký vào biên bản vi phạm tại QLTT Đồng Nai

Cách tiêu hủy thịt khó hiểu

Với ý định đưa tin vụ tiêu hủy thịt thối, chúng tôi có mặt tại hiện trường và thấy những người đi tiêu hủy có những hành động rất khó hiểu. Cụ thể, lực lượng tiêu hủy số hàng này gồm bốn cán bộ Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai và một cán bộ thú y thuộc Trạm thú y Biên Hòa. Sau khi chiếc xe tải 15C-031.26 chạy đến nơi tiêu hủy, đổ 33 bao tải đựng 2,2 tấn chân trâu, bò thối xuống một cái hố đã tạo sẵn thì lực lượng chức năng đổ một can xăng khoảng 5 lít và mấy cành củi xuống hố.


Chiếc xe đông lạnh đưa thịt đi tiêu hủy

Đống lửa chưa kịp bén thì đã tắt ngúm nên số chân trâu, chân bò thối mà cơ quan chức năng có ý định tiêu hủy vẫn nguyên hiện trạng. Chúng tôi thắc mắc với cán bộ Trạm thú y Biên Hòa về việc lửa không cháy và vị cán bộ này có ý kiến với các cán bộ quản lý thị trường. Tuy nhiên, những người này lại im lặng…


Lửa chưa kịp tiêu hủy thịt đã tắt ngóm

Thấy cách tiêu hủy thịt thối khó hiểu nên chúng tôi rời khỏi hiện trường. Ngay lập tức, đoàn cán bộ đi tiêu hủy chân bò thối này cũng ra về, để lại chiếc xe chở hàng cùng toàn bộ số hàng chưa được tiêu hủy. 

Thịt thối cập bến Bình Dương

Khi đoàn công tác đi xa, phóng viên quay lại nơi tiêu hủy thì đúng như dự đoán: tài xế, phụ xe cùng gần 10 người khác đã bốc lại toàn bộ số thịt thối trên lên xe và chạy đi. Chúng tôi chia ra hai hướng, một bám theo chiếc xe tải, một ở lại nơi vừa tiến hành tiêu hủy thịt thối.

Tại hiện trường là một đống lửa nhỏ, không có bất kỳ một dấu hiệu nào của thịt thối được tiêu hủy. Một người vừa bốc hàng thối lên xe thừa nhận: Anh được một người mặc áo đỏ thuê bốc những bao tải chứa chân trâu, bò lên xe.


Không còn ký thịt nào tại nơi tiêu hủy

Với nhóm bám theo chiếc xe đông lạnh, chúng tôi thấy sau khi chạy vòng vo qua nhiều con đường để tránh trạm kiểm dịch động vật, chiếc xe này cùng với số thịt thối được “cập bến” tại một xưởng chế biến lòng heo ở địa chỉ 21G/3E, khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An (Bình Dương). Chúng tôi liền điện thoại, đề nghị Công an thị xã Thuận An vào cuộc.

Sau khi chiếc xe tấp vào cơ sở chế biến lòng heo khoảng 20 phút, chiếc xe này chạy khỏi cơ sở trước khi lực lượng chức năng có mặt. 

Công an Thuận An kiểm tra cơ sở chế biến lòng heo, bước đầu phát hiện trong cơ sở này có hơn 900 kg lòng đang ngâm và bốc mùi khó chịu cùng hai container đông lạnh khóa cửa. Chủ cơ sở không có mặt để làm việc theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Công an thị xã Thuận An cùng lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, niêm phong toàn bộ số hàng trên.


Xe tải chở thịt thối vào cơ sở chế biến lòng heo ở Bình Dương

Hiện Công an thị xã Thuận An đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đòi đưa 20 triệu đồng cho phóng viên

Trong khi chúng tôi theo dõi chiếc xe ở cơ sở chế biến lòng heo và chờ công an đến làm việc thì có ba thanh niên hùng hổ tấp đến, định hành hung. Rất may là ngay lúc này công an địa phương đến nơi nên các thanh niên đã quay xe bỏ đi.

Chưa hết, trong khi lực lượng chức năng làm việc tại cơ sở chế biến lòng heo thì một người đàn ông kéo phóng viên ra một góc. Người này đề nghị đưa cho chúng tôi 20 triệu đồng để bỏ qua. Chúng tôi hỏi về số hàng do xe tải đông lạnh vừa đưa tới thì người này lại cho rằng anh ta chỉ là người làm thuê?

(Theo Pháp luật TP HCM)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm