| Hotline: 0983.970.780

Agritechnica 2023 có sự góp mặt của 23 gian hàng quốc tế

Chủ Nhật 22/10/2023 , 10:51 (GMT+7)

300 đơn vị triển lãm sẽ có mặt tại 23 gian hàng quốc tế, cho thấy Agritechnica đang được thế giới quan tâm như địa điểm kinh doanh toàn cầu.

Gian hàng Argentina có mặt ở hầu hết các kỳ Agritechnica.

Gian hàng Argentina có mặt ở hầu hết các kỳ Agritechnica.

Với 2/3 trong số 2.600 đơn vị triển lãm đến từ 55 quốc gia khác nhau tham dự, Agritechnica 2023 đã thiết lập một kỷ lục mới về quy mô. Bên cạnh đó, 300 đơn vị triển lãm quốc tế tham gia 23 gian hàng quốc gia, cùng với 6 gian hàng lần đầu ra mắt, đã cho thấy sự quan tâm rất lớn đến các gian hàng quốc gia, đồng thời nhấn mạnh Agritechnica là địa điểm kinh doanh toàn cầu.

Với 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, số lượng gian hàng quốc gia tại Agritechnica tiếp tục phá kỷ lục năm trước. Điều này cho thấy việc trưng bày các sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp dưới lá quốc kỳ có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Điểm mới trong năm nay là các gian hàng từ Hà Lan, Bắc Ireland, Thụy Điển, Ukraine, tiểu bang Nebraska (Mỹ) và Đài Loan. Lần đầu tiên, các đơn vị triển lãm từ Hy Lạp sẽ được hỗ trợ bởi Business Greek, tổ chức phát triển kinh tế chính thức của Hy Lạp.

Số lượng gian hàng tại mỗi kỳ hội chợ thương mại đã liên tục tăng, đồng thời mở rộng số quốc gia tham dự của Agritechnica trong thập kỷ qua, điều này đã thu hút nhiều công ty nổi tiếng lần đầu tham dự sự kiên năm 2023.

6 gian hàng mới

Các gian hàng mới trong năm nay sẽ đến từ Ireland, Hà Lan, tiểu bang Nebraska, Thụy Điển, Đài Loan và Ukraine, cung cấp cho khách tham quan một loạt các giải pháp kỹ thuật từ đầu vào trang trại, công nghệ đồng cỏ, thiết bị điện tử và máy móc thủy lực để thu hoạch và dự trữ ngũ cốc.

Với trọng tâm là canh tác, dự trữ ngũ cốc và các giải pháp hậu cần thu hoạch, gian hàng của Ukraine ở Hội trường 5 sẽ thu hút sự chú ý của khách quốc tế đến khám phá các trang trại quy mô lớn. Các công ty của Ukraine đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm kỹ thuật trong những năm qua, điều này có thể đem đến nhiều chủ đề thảo luận hấp dẫn.

Gian hàng Hà Lan nằm tại Hội trường 25 với 21 công ty sáng tạo từ nước này bao gồm các công ty khởi nghiệp nông nghiệp thông minh và mở rộng quy mô cung cấp máy bay không người lái, robot cũng như các thiết bị làm sạch, xử lý và phân loại quang học cho khoai tây và rau. Gian hàng được tổ chức bởi Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan (RVO) và Cơ quan Phát triển Brabant (BOM).

Các gian hàng nổi bật

Phát huy tinh thần "Sự xuất sắc của nước Pháp" và sự đa dạng trong lĩnh vực thiết bị nông nghiệp, Business France sẽ tổ chức gian hàng Pháp tại Hội trường 7, nơi có hơn 20 công ty trưng bày các giải pháp về công cụ, công nghệ sinh học, phần mềm ứng dụng, phân bón, chuyển đổi môi trường hay kho chứa.

Gian hàng của Vương quốc Anh cũng nằm tại Hội trường 7, được tổ chức bởi UK Tag (Công nghệ Nông nghiệp và Di truyền học) với sự hiện diện của nhiều công ty công nghệ nông nghiệp đang tìm kiếm thị trường mới bên ngoài Vương quốc Anh.

Hầu hết các triển lãm Tây Ban Nha được tổ chức bởi Hiệp hội Máy móc Nông nghiệp Xuất khẩu Tây Ban Nha Agragex, một đối tác quan trọng của Agritechnica.

Argentina và Brazil, với 2 gian hàng khổng lồ ở Hội trường 9, sẽ đồng thời tổ chức một hội nghị có tên "LATAM - đã đến lúc đầu tư chưa?" về Argentina, Brazil và Uruguay tại Trung tâm Hội nghị. Được khởi xướng bởi Bộ Nông nghiệp Argentina và Đức, và do DLG International, APEX Brazil và "Đối thoại Đức - Argentina về đổi mới bền vững trong nông nghiệp" tổ chức, hội nghị này sẽ đem đến những chủ đề thuyết trình mới và kết nối người tham dự, chủ yếu là các chuyên gia nông nghiệp từ Nam Mỹ và Đức.

Gian hàng thu hút các đơn vị triển lãm và công nghệ mới

Triển lãm cũng sẽ giới thiệu nhiều gian hàng lần đầu có mặt tại Agritechnica với khách tham quan, giúp tìm ra các giải pháp kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới.

"Năm nay, chúng tôi đặc biệt vui mừng khi thấy một số lượng lớn các công ty khởi nghiệp công nghệ tại các gian hàng. Với cách tiếp cận sáng tạo của họ trong triển lãm, đây là một cách thu hút các nhà đầu tư và khách hàng mới tại Agritechnica hiệu quả", Ulrike Schmidt-Machinek, Trưởng phòng Kinh doanh Quốc tế tại Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG), đơn vị tổ chức Agritechnica, cho biết.

"Mỗi hội trường tại triển lãm đều có không gian đặc trưng của riêng mình, với trọng tâm là các sản phẩm được trưng bày. Sự hiện diện của các gian hàng quốc gia trong một hội trường thực sự cũng thêm yếu tố văn hóa với các biển chỉ dẫn mang nét đặc trưng của họ trong hội trường. Bên cạnh đó, hầu hết các gian hàng sẽ tổ chức các sự kiện kết nối đặc biệt, với ẩm thực và đồ uống truyền thống. Thường thì các gian hàng quốc gia sẽ được các đại diện cấp cao của chính phủ ghé thăm, chẳng hạn như đại sứ hoặc các bộ trưởng, cùng với các đơn vị truyền thông", Schmidt-Machinek nói thêm.

Tại Agritechnica 2023, 65% trong số hơn 2.600 đơn vị triển lãm đến từ bên ngoài nước Đức, xác lập một kỷ lục mới về quy mô tại các kỳ triển lãm Agritechnica.

Gian hàng của các quốc gia và vùng lãnh thổ nằm trải rộng trên các khu triển lãm theo trọng tâm sản phẩm của họ. Các quốc gia góp mặt thường xuyên trong 15 năm qua gồm Argentina, Brazil, Mỹ, Canada, Trung Quốc, Phần Lan và Tây Ban Nha.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.