| Hotline: 0983.970.780

Thứ Ba 22/10/2019 , 09:03 (GMT+7)
Lê Thiếu Nhơn

Lê Thiếu Nhơn

Nhà thơ 09:03 - 22/10/2019

Ai được quyền nhân danh công lý?

Từ một video clip trên mạng quay lại cảnh người đàn ông say rượu liên tục chửi mắng và tát đứa con trai nhỏ của mình, bỗng dưng hình thành “nhóm chuyên đòi lại sự bất công cho phụ nữ, trẻ em” ra tay nghĩa hiệp một cách vô lối.

Anh Đoàn Văn Tí sau khi bị nhóm "anh hùng tự phong" dạy bảo.

Cụ thể, nhóm này đã tìm được danh tính người đàn ông trong video clip là anh Đoàn Văn Tí đang tạm trú tại xã Trung An, thành phố Mỹ Tho - Tiền Giang và quyết tâm thực hiện hành vi trừng phạt đối tượng.

Dù anh Đoàn Văn Tí đã sợ hãi trốn vào phòng trọ, rồi nhờ người khác khóa cửa từ bên ngoài, thì nhóm “anh hùng tự phong” kia vẫn phá khóa, đạp cửa và lôi anh Đoàn Văn Tí ra ngoài để đánh đập và mạt sát.

Sự thật, việc bạo hành của anh Đoàn Văn Tí là có thật, nhưng video clip ấy đã có từ 2 năm trước. Hiện nay, vợ chồng của anh Đoàn Văn Tí đã ly dị, và đứa con trai trong video clip cũng theo mẹ đi nơi khác. Thế nhưng, với sự hung hãn của “nhóm chuyên đòi lại sự bất công cho phụ nữ, trẻ em”, thì anh Đoàn Văn Tí bị một trận đòn nhừ tử, phải van lạy xin tha thứ.

Rõ ràng, “nhóm chuyên đòi lại sự bất công cho phụ nữ, trẻ em” là một loại “giang hồ mạng” gây rối trật tự và gieo nguy hiểm đời sống cộng đồng. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và xác minh để có phương pháp xử lý thích đáng.

Điều đáng nói ở đây là xã hội đang xuất hiện những kẻ có thái độ tự cho mình quyền duy trì và bảo vệ công lý bằng bạo lực. Chỉ có tòa án mới có quyền phán xét ai có tội và mức độ đền tội. Ngoài ra, khi chưa có lệnh của cơ quan hành pháp, thì không ai được phép xâm nhập chỗ ở cá nhân để cố ý gây thương tích và làm nhục người khác.

Hành vi của “nhóm chuyên đòi lại sự bất công cho phụ nữ, trẻ em” đã vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nếu theo dõi vụ ồn ào nào còn thấy vai trò của ca sĩ ĐVH.

Lẽ ra, là một người nổi tiếng, ca sĩ ĐVH càng phải tôn trọng pháp luật. Ngược lại, ca sĩ ĐVH đã dùng facebook cá nhân để kêu gọi trừng phạt anh Đoàn Văn Tí, thậm chí còn ngang nhiên “tui muốn treo giải thưởng 20 triệu uống cà phê chơi, cho ai tát dô mặt nó liên tục y chang như vậy (nhớ quay clip nhen)”.

Và sau khi chứng kiến anh Đoàn Văn Tí bị tấn công hội đồng tại phòng trọ, ca sĩ ĐVH còn bày tỏ “hả dạ gì đâu” và không ngần ngại tung hô bản thân “tui muốn giữ chức cao nhất của Hội chăm sóc và bảo vệ trẻ em Việt Nam”.

Sự kích động “nhân danh công lý” của ca sĩ ĐVH, một lần nữa phơi bày thực trạng một số người được xem là thành đạt vẫn rất kém ý thức pháp luật. Hành động của ca sĩ ĐVH không khác gì một PGS.TS y khoa từng vác gạch đập xe ô tô của người khác vì đã vô tình đậu chắn đường ra vào nhà mình.

Bình luận mới nhất