| Hotline: 0983.970.780

Ấm tình đồng hương

Thứ Hai 09/07/2012 , 10:55 (GMT+7)

Một số hội đồng hương (HĐH) sinh viên ở Thái Bình, Nam Định… giúp đỡ TS, phụ huynh quê mình. Họ không chỉ đón tiếp, tư vấn mà còn giới thiệu phòng trọ, chạy xe ôm miễn phí.

Những ngày này, có mặt tại các bến xe, điểm thi ĐH ở Hà Nội sẽ thấy nhiều sinh viên tình nguyện đưa đón sĩ tử, phụ huynh. Một số hội đồng hương (HĐH) sinh viên ở Thái Bình, Nam Định… giúp đỡ TS, phụ huynh quê mình. Họ không chỉ đón tiếp, tư vấn mà còn giới thiệu phòng trọ, chạy xe ôm miễn phí.

Bạn Đặng Văn Bắc, Đội trưởng Đội sinh viên HĐH huyện Giao Thuỷ (Nam Định) cho biết: HĐH chúng tôi có hơn 100 thành viên, chia làm hai nhóm ở tại BX Giáp Bát, BX Mỹ Đình để đưa đón, tìm nhà trọ cho phụ huynh và con em Giao Thuỷ. Kết thúc đợt 1, hội đã kiếm được hơn 100 chỗ trọ miễn phí cho phụ huynh, sĩ tử, hướng dẫn hơn 2.000 lượt phụ huynh, TS nơi khác.

Bác Trần Văn Trung ở xã Giao Hà, Giao Thuỷ đưa con gái là Trần Thị Lan thi tại điểm thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội xúc động: “Vừa xuống xe thấy ngay bảng hiệu HĐH sinh viên Giao Thuỷ tiếp sức mùa thi, vậy là bố con tôi nhờ giúp đỡ luôn nên bố con tôi mới có chỗ ở miễn phí. Nhìn các cháu ai nấy đều mồ hôi nhễ nhại mà thấy thương, cảm động quá”.

Ngoài ra 70 thành viên HĐH Xuân Trường, Nam Định cũng giúp đỡ cho hàng trăm chỗ ở giá rẻ, cơm chay miễn phí cho TS, phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn. Bạn Trịnh Xuân Thế, Đội trưởng hội đồng hương Xuân Trường cho biết: Chúng tôi đã cắt cử người về tại các trường của huyện nhà để phát tờ rơi tiếp sức mùa thi. TS lên Hà Nội đã có số điện thoại của HĐH để liên hệ. Trên những chuyến xe khách Hà Nội-Nam Định, Hà Nội-Xuân Trường chúng tôi cũng dán số điện thoại của HĐH cho TS biết. Để có ngân quỹ tiếp sức mùa thi, ngoài nguồn đóng góp của sinh viên, HĐH nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm là con em Giao Thuỷ sống và làm việc tại Hà Nội.

Nhằm hỗ trợ TS tỉnh lúa Thái Bình tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH tại Hà Nội, HĐH thanh niên, sinh viên Thái Bình tại Hà Nội cũng triển khai chương trình tiếp sức mùa thi với tên gọi: “Nắng ấm quê hương”.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.