| Hotline: 0983.970.780

Ấn Độ bảo vệ biên giới bằng 'chiến binh ong'

Thứ Tư 08/11/2023 , 15:27 (GMT+7)

Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ (BSF) đặt các tổ ong dọc biên giới với Bangladesh nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu gia súc, đồng thời tạo sinh kế cho người dân.

Tổ ong được lắp vào hàng rào biên giới giữa Ấn Độ và Bangladesh. Ảnh: BSF.

Tổ ong được lắp vào hàng rào biên giới giữa Ấn Độ và Bangladesh. Ảnh: BSF.

Các tổ ong đang được lắp đặt trên hàng rào biên giới với Bangladesh ở bang Tây Bengal, nơi hoạt động buôn lậu thường xuyên xảy ra, một quan chức Ấn Độ nói với hãng tin PTI. Đây là sáng kiến đến từ tiểu đoàn 32 thuộc Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ (BSF).

Chính phủ Ấn Độ xem tội phạm xuyên biên giới và nhập cư bất hợp pháp ở khu vực biên giới với Bangladesh là một vấn đề lớn. Tại huyện Nadia của bang Tây Bengal, hoạt động buôn lậu gia súc, vàng, bạc và ma túy đang diễn ra không thể kiểm soát, các quan chức nói với hãng tin PTI. Giới chức Ấn Độ cũng cho biết các nhóm tội phạm trước đây từng “cắt hàng rào để vượt biên”.

Các quan chức BSF đã cảnh báo rằng đàn ong có thể "gây thương tích nghiêm trọng" bất cứ ai cố gắng vượt qua biên giới trái phép.

Đây là ý tưởng của Sujeet Kumar, chỉ huy tiểu đoàn 32 của BSF. Ông nói với hãng tin PTI rằng "Chương trình Làng Sôi động", một chương trình nhằm khuyến khích những ý tưởng sáng tạo nhằm tạo sinh kế cho người dân Ấn Độ, đã truyền cảm hứng cho ông nghĩ ra ý tưởng này.

“Ý tưởng buộc các tổ ong vào hàng rào biên giới Ấn Độ - Bangladesh được triển khai từ ngày 2/11. Sáng kiến này của BSF đã nhận được sự hưởng ứng rất nồng nhiệt từ dân làng. Chúng tôi đảm bảo rằng những hộp ong này sẽ được trao lại cho người nuôi ong địa phương", ông Kumar nói.

BSF đã hợp tác với Bộ Y học Cổ truyền Ayush, nơi thúc đẩy giáo dục và nghiên cứu về ayurveda (y học cổ truyền Ấn Độ), yoga, liệu pháp thiên nhiên và các hệ thống y học cổ xưa khác. Bộ đã cung cấp các tổ ong và cung cấp cho nhân viên BSF kiến thức chuyên môn về cách thiết lập chúng dọc biên giới.

Bộ cũng đang cung cấp cho lực lượng biên phòng những cây thuốc có hoa được đặt xung quanh các tổ ong để những con ong có thể "thụ phấn mà không phải bay xa".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.