| Hotline: 0983.970.780

Ấn Độ cấp 1 triệu liều Remdesivir điều trị Covid-19 cho Việt Nam

Thứ Tư 04/08/2021 , 11:51 (GMT+7)

Các công ty dược phẩm lớn ở Ấn Độ cam kết với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, sẽ cấp 1 triệu liều thuốc Remdesivir trong vòng 30 ngày tới.

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tiêm vacxin phòng Covid-19 sáng 4/8. Ảnh: Bảo Thắng.

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tiêm vacxin phòng Covid-19 sáng 4/8. Ảnh: Bảo Thắng.

Theo ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ, “Nhóm phản ứng nhanh về thuốc và vacxin" đã sớm được lập tại quốc gia này. Mục đích, là tìm đầu mối vacxin phòng Covid-19 và thuốc đặc trị để nhập về Việt Nam.

Nhờ sự vào cuộc tích cực của Thương vụ, cán bộ phụ trách kinh tế, và phòng khoa học công nghệ của Đại sứ quán, các công ty dược phẩm lớn ở Ấn Độ như Hetero, Dr. Reddy, Cipla, Jubilant, Mylan, Zydus và Cadila... cam kết cung cấp cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều thuốc điều trị Covid-19 Remdesivir trong vòng 30 ngày tới.

Bên cạnh các doanh nghiệp, Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương Ấn Độ cũng hứa tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp Ấn Độ hoàn thiện các thủ tục xuất khẩu. Việc sớm mua được thuốc biệt dược cần thiết góp phần giúp Việt Nam sớm kiềm chế và chiến thắng đại dịch Covid-19.

Vui mừng trước thỏa thuận này, Đại sứ Phạm Sanh Châu nói: “Để đồng hành với các cơ quan chức năng và người dân trong nước, cán bộ và nhân viên trong Đại sứ quán đã làm việc với 200% công suất, thực hiện 7 đến 10 buổi làm việc trực tuyến mỗi ngày. Chúng tôi tranh thủ từng giờ từng phút, với mong muốn các bệnh nhân trong nước sớm có thuốc điều trị kịp thời”.

Trả lời tại Quốc hội hôm 3/8 ông Mansukh Mandaviya, Bộ trưởng Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, năng lực sản xuất thuốc Remdesivir ở nước này tăng mạnh từ 3,8 triệu liều/ tháng (vào hồi tháng 4/2021) lên 12,25 triệu liều/ tháng. Số nhà máy được cấp phép sản xuất tăng từ 22 lên thành 62 nhà máy vào thời điểm hiện tại.

Ấn Độ từng chịu ảnh hưởng của Covid-19. Đời sống của người dân bị đe dọa, suốt từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2021. Do dịch bệnh, Chính phủ Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu các mặt hàng thuốc biệt dược, vacxin phòng, chống Covid-19, và mới chỉ nới lỏng vào ngày 14/6. 

Trước lô thuốc từ Ấn Độ, Vingroup cũng đàm phán thành công đơn hàng 500.000 lọ Remdesivir - thuốc điều trị Covid-19 được FDA Mỹ cấp phép. Toàn bộ số thuốc sẽ được trao tặng cho Bộ Y tế ngay trong tháng 8/2021.

Remdesivir là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân Covid-19 từ 22/10/2020. Thuốc được sử dụng cho bệnh nhân Covid-19 thể trung bình và nặng theo hướng dẫn trong phác đồ điều trị của Bộ Y tế.

Với khả năng rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng, thuốc Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.