| Hotline: 0983.970.780

Anh: Số ca tử vong do Covid-19 có thể cao gấp ba số liệu chính thức

Thứ Hai 30/03/2020 , 10:12 (GMT+7)

Một bệnh viện tại Luân Đôn đã ghi nhận số ca tử vong cao gần gấp ba lần so với số liệu chính thức.

Số ca Covid-19 tử vong ở Anh có thể cao gần gấp ba lần so với số liệu chính thức. Ảnh minh họa: Getty Images.

Số ca Covid-19 tử vong ở Anh có thể cao gần gấp ba lần so với số liệu chính thức. Ảnh minh họa: Getty Images.

Bệnh viện King College Hospital Trust đã ghi nhận 31 trường hợp tử vong vì Covid-19. Tuy nhiên, số liệu quốc gia cho thấy chỉ có 11 trường hợp tử vong tại ba bệnh viện do chậm trễ trong việc cập nhật.

Kết quả là đã có một số tuyên bố rằng số người chết chính thức vì virus thấp hơn nhiều so với con số thương vong thực sự được báo cáo bởi các bệnh viện.

Điều này cho thấy rằng kiểm đếm số ca tử vong hàng ngày, được công bố bởi Chính phủ, không khớp với con số thực tế.

Thông điệp được gửi đến các nhân viên tại King’s College Hospital Trust, cho biết: Theo số liệu báo cáo quốc gia, số lượng ca tử vong được báo cáo tại bệnh viện thấp hơn những gì họ đang trải qua thực tế.

"Đó không chỉ là số liệu của King’s College Hospital Trust mà còn là số liệu của bệnh viện và cơ sở y tế khác đã được biết đến. Các số liệu được ghi nhận từ tất cả các bệnh viện thuộc hệ thống King College Hospital Trust trong khoảng thời gian sáu tuần".

Nếu quy mô của sự khác biệt được nhân rộng tại các bệnh viện trên cả nước thì số người chết thực sự do virus Corona có thể cao hơn gần gấp ba lần.

(Theo Express)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.