| Hotline: 0983.970.780

Ansaron 500SC - Thuốc trừ cỏ hiệu quả cho ruộng mía, khoai mì, cà phê

Thứ Sáu 31/05/2024 , 10:15 (GMT+7)

Ansaron 80WP dạng bột được nông dân tin tưởng, sử dụng do hiệu quả trừ cỏ cao, an toàn cho cây trồng đáp ứng được yêu cầu của người trồng mía, khoai mì, cà phê...

Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm đồng thời để phát huy hiệu lực trừ cỏ của hoạt chất Diuron có trong sản phẩm Ansaron 80WP, trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất, Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn (SPC) lại cho ra thị trường một sản phẩm trừ cỏ mới dạng huyền phù đó là thuốc trừ cỏ Ansaron 500SC.

Thuốc trừ cỏ Ansaron 500SC của Công ty SPC có cùng tác động như Ansaron 80WP diệt được nhiều loại cỏ lá hẹp và lá rộng hàng niên mọc từ hạt như: mần trầu, cỏ túc, cỏ bông tua, đuôi chồn, dền gai, mần ri, sam, cháo, chác, mắc cỡ… nhưng có ưu thế hơn là dễ bảo quản, dễ đo lường, an toàn cho người và cây trồng khi sử dụng.

Sản phẩm được Cục Bảo vệ thực vật xếp vào nhóm ít độc, thuốc thành phẩm nằm trong nhóm 5 GHS ( nhóm 4 WHO).

Thuốc trừ cỏ Ansaron 500SC là thuốc có tính lưu dẫn, diệt cỏ ở giai đoạn tiền nẩy mầm và hậu nẩy mầm sớm. Hoạt chất xâm nhập vào cây cỏ qua lá non, thân mầm và rễ.

Ở liều lượng cao, Ansaron 500 SC có tác động như là thuốc trừ cỏ không chọn lọc, được sử dụng để trừ cỏ cho đất không canh tác.

Có thể nói, sản phẩm thuốc trừ cỏ Ansaron 80WP dạng bột từ lâu đã được bà con nông dân tin tưởng sử dụng do hiệu quả trừ cỏ cao và an toàn cho cây trồng đáp ứng được yêu cầu của người trồng mía, khoai mì và cà phê.

Thuốc trừ cỏ Ansaron 80WP hiệu quả trừ cỏ cao trong vườn mía, khoai mì, cà phê, an toàn cho cây trồng.

Thuốc trừ cỏ Ansaron 80WP hiệu quả trừ cỏ cao trong vườn mía, khoai mì, cà phê, an toàn cho cây trồng.

Về liều lượng và cách sử dụng

Trừ cỏ cho cây mía: liều dùng 2,5 - 3 lít thuốc pha với 400 lít nước để xử lý cho 1 ha  hoặc pha 160 -180ml /bình 25 lít nước, phun 1,6 bình cho 1000 m2. Phun sau khi đặt hom trồng đến 3 ngày sau hoặc sau khi làm đất 3 - 5 ngày cho mía để gốc vụ sau.

Để thuốc đạt hiệu quả diệt cỏ cao, bà con cần chú ý:

- Lắc đều chai thuốc trước khi pha thuốc vào bình, pha xong cần dùng que khuấy cho nước thuốc tan đều trong bình, phun đủ lượng nước và thuốc đã khuyến cáo.

- Xử lý thuốc trước khi cỏ mọc hoặc lúc cỏ còn nhỏ có 1 - 1,5 lá. Tránh phun trực tiếp vào lá ngọn khi mía mới mọc.

- Điều chỉnh vòi phun sương phủ đều mặt ruộng khi trời im gió hoặc gió nhẹ.

- Đất phun thuốc cần có độ ẩm, nếu đất khô cần tưới cho ẩm trước khi phun thuốc.

- Trước khi phun thuốc bà con cần đọc kỹ chỉ dẫn của nhà sản xuất có ghi trên bao bì sản phẩm để áp dụng.

Xem thêm
Campuchia đánh giá cao 'Chương trình canh tác lúa thông minh' của Bình Điền

Ngài Quốc vụ khanh Toch Bunhour vừa dẫn đầu Đoàn lãnh đạo Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Vương quốc Campuchia và tỉnh Tà Keo thăm và làm việc tại Phân bón Bình Điền Long An.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.