| Hotline: 0983.970.780

Asanzo tố đại diện báo Tuổi trẻ 'dọa dẫm'

Thứ Sáu 09/08/2019 , 15:02 (GMT+7)

Trong Thông cáo báo chí của mình, ASANZO cho rằng đại diện báo Tuổi trẻ nhắn tin đề xuất kế hoạch xử lý khủng hoảng sau khi đã tạo ra khủng hoảng bằng loạt bài điều tra sai sự thật.

Ngoài việc khởi kiện báo Tuổi trẻ, Asanzo gửi đơn thư kêu cứu Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ trưởng Thông tin Truyền thông

Liên quan đến việc đại diện báo Tuổi Trẻ nhắn tin đề xuất kế hoạch xử lý khủng hoảng sau khi đã tạo ra khủng hoảng bằng loạt bài điều tra sai sự thật, trong ngày 7/8/2019, Công ty CP Tập đoàn Asanzo đã gửi thư kêu cứu gửi đến Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Cả hai đơn kêu cứu của Asanzo đều trình bày rõ sự việc sau khi đã thực hiện loạt bài sai sự thật gây ra khủng hoảng truyền thông cho Công ty Asanzo, thì đại diện của báo Tuổi Trẻ đã nhắn tin doạ dẫm và đề xuất một kế hoạch giải cứu truyền thông, trong đó ép buộc Công ty phải xin lỗi Ban Biên tập và hướng dẫn lãnh đạo Công ty đổ lỗi cho cấp dưới và nói dối công chúng.

"Trong thư kêu cứu gửi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, chúng tôi nêu rõ loạt bài sai sự thật trên báo Tuổi Trẻ thể hiện một cách làm báo thiếu am hiểu quy định pháp luật về xuất xứ hàng hoá, thiếu kiến thức về chuỗi cung ứng toàn cầu trong bối cảnh Việt Nam đã hội nhập kinh tế sâu rộng, quy chụp Công ty Asanzo trước khi có phán quyết của cơ quan chức năng hay Toà án, chính là một trong những sản phẩm báo chí gây mất niềm tin xã hội vào đội ngũ những người làm báo.

Trong thư kêu cứu gửi Trưởng Ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng, chúng tôi nêu rõ tình trạng báo chí viết bài gây ra khủng hoảng rồi đe doạ và đề xuất giải quyết khủng hoảng như đại diện cho báo Tuổi Trẻ đã làm với Công ty Asanzo đang làm mất niềm tin của nhân dân vào hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, từ đó ảnh hưởng xấu đến việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước", Asanzo viết.

Cũng theo Asanzo, qua hai thư kêu cứu, Công ty Asanzo bày tỏ mong muốn lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý các sai phạm của những người có trách nhiệm của báo Tuổi Trẻ để giữ gìn kỷ cương, lấy lại niềm tin của người dân và doanh nghiệp vào hệ thống báo chí, đồng thời chỉ đạo báo chí đưa tin hai chiều, đúng bản chất sự việc, giúp doanh nghiệp sớm trở lại ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động.

Trước đó, Asanzo cũng đã kiện báo Tuổi trẻ ra tòa. Ngày 5/8, Tòa án nhân dân quận 11, TP. HCM đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo bổ sung nội dung khởi kiện báo Tuổi trẻ theo đơn khởi kiện đã nộp vào ngày 25/7 trước đó.

Tòa án yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo bổ sung nội dung "bồi thường thiệt hại" để làm căn cứ xem xét. Sau thời hạn bổ sung trong 30 ngày, Tòa án nhân dân quận 11 sẽ tiến hành xem xét thụ lý hay không thụ lý vụ kiện này.

Trong đơn khởi kiện, Asanzo cho rằng báo Tuổi trẻ quy kết cho công ty này như: thay đổi xuất xứ hàng hóa; lừa dối người tiêu dùng; qua mặt cơ quan quản lý; không sản xuất gì ngoài tivi; lập công ty ma... là xuyên tạc, sai sự thật khi chưa có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án.

Ngoài việc nộp đơn khởi kiện lên Toà án nhân dân quận 11, TP. HCM, phía Asanzo cũng yêu cầu báo Tuổi trẻ đăng tải bài viết cải chính về những thông tin đã đăng tải trước đó.

Liên quan đến vụ việc của Asanzo, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, bộ ngành như Công an, Công thương, KHCN... vào cuộc xác minh và báo cáo chậm nhất ngày 30/7/2019.

Tại Họp báo Chính phủ ngày 1/8/2019, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, Bộ Tài chính là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo 389 quốc gia, vụ việc này, qua quá trình xác minh thông tin ban đầu liên quan đến nhiều DN.

Theo bà Mai, hiện nay đang phải kiểm tra và xác minh 28 DN có các hoạt động xuất khẩu liên quan đến công ty Asanzo, cũng như xác minh đối với Tập đoàn Asanzo và xác minh các siêu thị, nhà bán lẻ các sản phẩm của Asanzo. Các cơ quan còn kiểm tra thông tin với cơ quan thuế về giao dịch phát sinh liên quan cũng như xác minh thông tin với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao về thông tin liên quan đến nhãn hiệu là hàng Việt Nam chất lượng cao và một số xác minh thông tin khác.

"Vì vậy, chúng tôi đã chỉ đạo hết sức quyết liệt và khi có đầy đủ thông tin sẽ công bố với các cơ quan thông tin báo chí về vấn đề này", Thứ trưởng Mai nói.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất