| Hotline: 0983.970.780

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rác sinh hoạt tăng đột biến hơn 200 tấn/ngày

Thứ Hai 15/07/2019 , 17:31 (GMT+7)

Theo tin từ Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), từ tháng 6 đến nay, lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh tăng đột biến.

Xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh BR-VT.

Cụ thể, bình thường lượng lượng rác thải sinh hoạt thu từ các địa phương trong tỉnh về và xử lý chỉ khoảng 800 tấn/ngày (trừ huyện Côn Đảo), nhưng từ đầu tháng 6 đến nay, lượng rác đã tăng lên đột biến khoảng 1.000 tấn/ngày.

Nguyên nhân khiến lượng rác thải sinh hoạt tăng đột biến là do khách du lịch đến BR-VT tăng mạnh trong dịp hè này. Đặc biệt, thành phố biển Vũng Tàu có khối lượng rác tăng khoảng 30% so với trước đó.

Trước thực trạng này, UBND tỉnh BR-VT đã yêu cầu các cơ quan chức năng đưa ra các phương án xử lý và tính toán lại đơn giá xử lý rác để lựa chọn phương án tối ưu nhất.

Đồng thời, tỉnh cũng kêu gọi các nhà đầu tư nhà máy xử lý rác theo công nghệ hiện đại để xử lý lượng rác phát sinh hàng ngày và lượng rác thải đại dương thu gom được.

Trước mắt, các đơn vị cần tổ chức nhiều đợt thu gom, xử lý rác tại những “điểm nóng”. Ngoài ra, các ngành chức năng cũng tổ chức tuần tra, tuyên truyền vận động du khách và người dân, ngư dân không xả rác xuống biển.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.