| Hotline: 0983.970.780

Bà Rịa - Vũng Tàu tái lập huyện Long Đất

Thứ Ba 25/06/2024 , 13:33 (GMT+7)

Sáng 25/6, HĐND tỉnh khóa VII đã thống nhất tái lập huyện Long Đất trên cơ sở nhập hai huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ sau hơn 20 năm chia tách.

Huyện Long Đất có diện tích tự nhiên là 267,42km2 và quy mô dân số 241.501 người. Long Đất được nhập nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của huyện Long Điền vào huyện Đất Đỏ.

Sau khi sáp nhập, huyện Long Đất có 7 đơn vị hành chính cấp xã và 4 thị trấn. Cụ thể, nhập nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Lộc An vào xã Phước Hội, lấy tên là xã Phước Hội. Xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ) cũng được nhập vào thị trấn Phước Hải. 3 xã An Nhứt, An Ngãi và Tam Phước sẽ được hợp nhất, lấy tên mới là xã Tam An.

Trụ sở trung tâm hành chính huyện Đất Đỏ sẽ được sử dụng làm Trung tâm Hành chính - Chính trị huyện Long Đất.

Trụ sở trung tâm hành chính huyện Đất Đỏ sẽ được sử dụng làm Trung tâm Hành chính - Chính trị huyện Long Đất.

Theo ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cả 2 huyện Long Điền và Đất Đỏ và một số đơn vị hành chính cấp xã không đủ điều kiện về diện tích tự nhiên và quy mô dân số, nên phải thực hiện việc sắp xếp để đảm bảo thực hiện đúng quy định tại Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 năm 2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Sau khi sáp nhập, huyện Long Đất có nhiều lợi thế trong việc phát triển tổng hợp về nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, du lịch. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng trong sáng nay, kỳ họp thứ 21 - HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập các phường thuộc thị xã Phú Mỹ và thành lập thành phố Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Như vậy, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 3 thành phố: Vũng Tàu, Bà Rịa và Phú Mỹ.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, ngày 25/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Giải pháp trước mắt và lâu dài cho những làng hoa huyện Văn Giang

'Lúc các làng hoa ở huyện Văn Giang bị bão lụt tôi có gọi điện hỏi thăm rồi sau đó xuống các xã để động viên và giúp đỡ về mặt kỹ thuật'.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Mỏi mòn' chờ nước sạch: Đào 9 giếng khoan thì phải lấp 7 giếng

Nhiều hộ gia đình tại xã Đồng Ích (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đã bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để tìm nguồn nước trong thời gian chờ nước sạch về làng.

Bình luận mới nhất