| Hotline: 0983.970.780

Trà Vinh: Nhà máy xử lý ngưng hoạt động, nguy cơ ùn ứ rác thải

Thứ Tư 25/09/2024 , 17:46 (GMT+7)

Trà Vinh Chủ tịch tỉnh yêu cầu khẩn trương làm việc với Công ty Vina Encorp để thực hiện thủ tục thanh toán và nhanh chóng đưa nhà máy xử lý rác thải hoạt động trở lại.

Bãi rác tập trung tại xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Ảnh: CTV.

Bãi rác tập trung tại xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Ảnh: CTV.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh cho biết, qua khảo sát vào ngày 18/9, nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt đã ngừng hoạt động. Tình trạng này dẫn đến nguy cơ ùn ứ rác thải, gây bức xúc và ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường trong khu vực.

Ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương mời, làm việc với Công ty Vina Encorp để thống nhất về pháp nhân, người đại diện theo pháp luật của công ty và thực hiện thủ tục thanh toán nhằm đưa nhà máy hoạt động trở lại ngay.

Đồng thời, ông yêu cầu Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Trà Vinh thực hiện các biện pháp khử mùi bằng chế phẩm sinh học và đảm bảo không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng nhấn mạnh việc tăng cường kiểm tra, giám sát công tác thu gom và tập kết rác thải, không để rác thải tràn ra bên ngoài, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường được chỉ đạo phối hợp với UBND thành phố Trà Vinh và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án bố trí khu vực tập kết rác tạm thời cho lượng rác thải phát sinh hàng ngày, cùng với đó UBND huyện Châu Thành theo dõi tình hình trong khu vực và kịp thời phối hợp giải quyết các ý kiến phản ánh liên quan.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Trà Vinh, hàng ngày, tỉnh này phát sinh khoảng 450 tấn rác thải sinh hoạt. Nếu tính theo tỷ lệ dân số, lượng rác thải này có thể tăng lên từ 800 - 900 tấn. Điều này đồng nghĩa với việc nhà máy xử lý rác đang ngừng hoạt động, gây ra nguy cơ ô nhiễm môi trường rất cao.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

Khôi phục lại nguồn gen quý và niềm tin cho các nhà vườn huyện Văn Giang

Theo PGS.TS Đặng Văn Đông - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả, bão Yagi và lụt đã gây thiệt hại rất lớn với những làng hoa của huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Đê chằng chịt vết nứt, dân bất an

Tuyến đê tại xã Đa Lộc xuất hiện hàng trăm vết nứt, lún, kéo dài gần 2km, gây lo lắng, bất an cho nhiều người.

Bình luận mới nhất