| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn: 5/8 huyện, thành phố tái bùng phát bệnh Dịch tả lợn châu Phi

Chủ Nhật 26/04/2020 , 13:28 (GMT+7)

Tính đến ngày 26/4, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã có 7 xã thuộc 5 huyện bị tái xuất hiện bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).

Gần đây nhất xảy ra tại xã Đồng Phúc, huyện Ba Bể, đàn lợn của một hộ chăn nuôi xuất hiện 1 con lợn khoảng 30kg có dấu hiệu bị bệnh, gia đình đã báo cáo lên cơ quan chức năng để đến kiểm tra. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm dương tính với DTLCP.

Trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã có 7 xã thuộc 5 huyện bị tái xuất hiện Dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: Toán Nguyễn.

Trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã có 7 xã thuộc 5 huyện bị tái xuất hiện Dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: Toán Nguyễn.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn cũng đã xuất hiện DTLCP tại 6 xã tại 4 huyện gồm: xã Lương Thượng, huyện Na Rỳ; xã Đồng Lạc và Đồng Thắng của huyện Chợ Đồn; xã Thanh Thịnh và Bình Văn của huyện Chợ Mới; xã Vân Tùng của huyện Ngân sơn.

Bị thiệt hại nặng nhất là ổ dịch ở xã Vân Tùng (huyện Ngân Sơn) với 58 con lợn thịt và 11 lợn con bị mắc bệnh phải tiêu hủy, tổng trọng lượng lên đến gần 3,1 tấn, thiệt hại lên tới 250 triệu đồng.

Xem thêm
Cục Thú y ban hành hướng dẫn phòng, chống bệnh cúm gia cầm

Cục Thú y khuyến cáo, khi phát hiện gia cầm chết hàng loạt không được giấu dịch, cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan thú y.

'Bệnh kép' hại ớt

HẢI DƯƠNG Gọi là 'bệnh kép' bởi hơn tháng nay, một số ruộng ớt của nông dân huyện Nam Sách cùng lúc bị 2 loại bệnh gây hại với triệu chứng rất đặc trưng.

'Cải lão hoàn đồng' cho cây bưởi ra quả ngon, sai lúc lỉu

HƯNG YÊN Bằng kỹ thuật cắt tỉa và ghép đoạn cành, ông Tuấn đã 'cải lão hoàn đồng' thành công hàng trăm cây bưởi già cỗi thành những cây quả sai lúc lỉu, chất lượng thơm ngon.

Bình luận mới nhất