| Hotline: 0983.970.780

Bắc Ninh long trọng kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ

Thứ Bảy 09/07/2022 , 17:59 (GMT+7)

Sáng 9/7, tại Bắc Ninh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912 - 9/7/2022).

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ. 

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ. 

Đến dự có các đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Manh; Ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Lê Văn Thành, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước...

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

Tại lễ kỷ niệm, bà Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đọc diễn văn ôn lại thân thế, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

Đồng chí Nguyễn Văn Cừ sinh ngày 09/7/1912 trong một gia đình nhà Nho nghèo, tại vùng quê văn hiến xã Phù Khê, huyện Từ Sơn (nay là phường Phù Khê, thành phố Từ Sơn).

Là người thông minh, có chí lớn ngay từ khi còn đi học, đồng chí đã tham gia hoạt động cách mạng khi mới 16 tuổi, được bầu làm Tổng Bí thư của Đảng khi 26 tuổi (năm 1938) và anh dũng hy sinh lúc 29 tuổi (năm 1941).

Bà Đào Hồng Lan nhấn mạnh: “Tự hào là quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, học tập và noi gương các thế hệ đi trước, hơn 92 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng; với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của nhiều thế hệ.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Ninh luôn đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, quyết tâm cao, phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau 25 năm tái lập tỉnh, Bắc Ninh từ một tỉnh nông nghiệp; cơ sở hạ tầng khó khăn đã có sự phát triển toàn diện, cơ bản đáp ứng tiêu chí trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực”.

Trong niềm tự hào và thể hiện lòng tri ân sâu sắc kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát động phong trào thi đua học tập, noi gương đồng chí Nguyễn Văn Cừ, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2022 - 2025.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dâng hương, tặng quà Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dâng hương, tặng quà Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

Cùng ngày, tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (khu phố Phù Khê Thượng, phường Phù Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại biểu các ban, bộ, ngành Trung ương; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh; Thành ủy Từ Sơn và gia đình ông Nguyễn Văn Cừ do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn, dâng hương tưởng nhớ, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

Đoàn đại biểu dâng hương, hoa, thành kính tưởng nhớ, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, tấm gương cách mạng sáng ngời, trọn đời chiến đấu, cống hiến, hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm