| Hotline: 0983.970.780

Bắc Ninh triển khai tiêm vacxin phòng dịch tả lợn Châu Phi toàn tỉnh

Thứ Sáu 30/08/2024 , 11:22 (GMT+7)

Tính đến ngày 27/8, Bắc Ninh đã tiêm được 8.589 con lợn thuộc 745 hộ chăn nuôi tại 180 thôn, khu trên địa bàn 74 xã, phường của 8 huyện, thị xã và thành phố.

Bắc Ninh triển khai tiêm vacxin phòng bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên toàn địa bàn tỉnh trong năm 2024 trong 3 đợt. Ảnh: HT.

Bắc Ninh triển khai tiêm vacxin phòng bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên toàn địa bàn tỉnh trong năm 2024 trong 3 đợt. Ảnh: HT.

Trong nỗ lực bảo vệ đàn lợn và duy trì sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Bắc Ninh đã khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm vacxin phòng bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên toàn địa bàn tỉnh trong năm 2024. 

Kế hoạch tiêm vacxin lần này của Bắc Ninh nhằm tạo miễn dịch chủ động, khống chế và ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, căn bệnh đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành chăn nuôi lợn trong những năm qua. Việc tiêm phòng vacxin không chỉ là một biện pháp bảo vệ đàn lợn mà còn là hành động nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền và nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch bệnh.

Theo kế hoạch, việc tiêm phòng sẽ được triển khai tới tận thôn, xóm, hộ chăn nuôi và được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để đảm bảo mọi người chăn nuôi đều nắm bắt được thông tin và chủ động đăng ký nếu có nhu cầu. Đối tượng tiêm phòng là toàn bộ đàn lợn thịt khỏe mạnh từ 4 tuần tuổi trở lên, sử dụng vacxin AVAC AFS LIVE do Công ty Cổ phần AVAC Việt Nam nghiên cứu, sản xuất và đã được cấp phép lưu hành thương mại.

Việc tiêm phòng sẽ diễn ra trong 3 giai đoạn: Từ ngày 12/8/2024 đến 15/8/2024 là giai đoạn chuẩn bịl; Từ ngày 16/8/2024 đến 05/9/2024 là thời gian triển khai tiêm phòng và từ ngày 06/9/2024 đến 12/9/2024 là giai đoạn kết thúc, tổng hợp báo cáo kết quả.

Lực lượng tham gia tiêm phòng bao gồm các cơ quan chức năng, nhân viên thú y, và những người có chuyên môn trong lĩnh vực này, đảm bảo việc tiêm phòng được thực hiện đúng đối tượng và quy trình kỹ thuật.

Tính đến ngày 27/8, toàn tỉnh Bắc Ninh đã tiêm được 8.589 con lợn thuộc 745 hộ chăn nuôi tại 180 thôn, khu trên địa bàn 74 xã, phường của 8 huyện, thị xã và thành phố.

Việc tổ chức, giám sát quá trình tiêm vacxin phòng dịch tả lợn Châu Phi được Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Bắc Ninh thực hiện kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo tỷ lệ tiêm phòng cao, an toàn và đúng quy định. Ảnh: HT.

Việc tổ chức, giám sát quá trình tiêm vacxin phòng dịch tả lợn Châu Phi được Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Bắc Ninh thực hiện kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo tỷ lệ tiêm phòng cao, an toàn và đúng quy định. Ảnh: HT.

Để đảm bảo thành công của kế hoạch, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Bắc Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các Phòng NN-PTNT, Trạm Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản các huyện, thị xã, thành phố, cùng UBND các xã, phường, thị trấn để triển khai đồng bộ các biện pháp. Các cơ quan có nhiệm vụ tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của việc tiêm phòng, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư và nhân lực cần thiết.

Đồng thời, kinh phí phục vụ cho việc mua vacxin, vật tư và công tiêm phòng được thực hiện theo Nghị quyết số 07/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh, đảm bảo nguồn lực tài chính cần thiết để triển khai kế hoạch một cách hiệu quả. Việc tổ chức và giám sát quá trình tiêm phòng sẽ được thực hiện kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo tỷ lệ tiêm phòng cao và đúng quy định.

Trong bối cảnh dịch bệnh có thể tái phát, việc triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên toàn địa bàn tỉnh Bắc Ninh là một minh chứng cho sự quyết tâm của các cấp chính quyền trong việc bảo vệ đàn lợn và nâng cao hiệu quả sản xuất chăn nuôi. Đây là cơ sở để người chăn nuôi an tâm tiếp tục đầu tư, phát triển sản xuất, góp phần đưa ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững trong thời gian tới.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.