| Hotline: 0983.970.780

Bác sĩ, nhân viên y tế Huế lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch

Thứ Tư 14/07/2021 , 22:35 (GMT+7)

Sáng 14/7, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiễn đoàn công tác gồm 127 bác sĩ và tình nguyện viên lên đường hỗ trợ TP.HCM và Đồng Tháp phòng chống, dịch Covid-19.

Đoàn gồm 75 giảng viên, cán bộ và sinh viên Trường Đại học Y dược Huế; 32 bác sĩ, chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế và 20 cán bộ y tế của Sở Y tế Thừa Thiên - Huế. Do bác sĩ Phan Hải Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế, được phân công làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế tặng hoa động viên đại diện đoàn trước khi lên đường. Ảnh: T.T.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế tặng hoa động viên đại diện đoàn trước khi lên đường. Ảnh: T.T.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế động viên đoàn công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ TP.HCM và Đồng Tháp chống dịch. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến người thân những thành viên của đoàn công tác đã ủng hộ các thành viên của đoàn yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Đoàn y bác sĩ là những người có kinh nghiệm trong việc điều trị Covid-19. Ảnh: T.T

Đoàn y bác sĩ là những người có kinh nghiệm trong việc điều trị Covid-19. Ảnh: T.T

"Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay chung sức của các thành viên trong đoàn công tác lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng" ông Lưu nhấn mạnh.

Trước đó, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng từng chi viện cho các tỉnh Đà Nẵng, Bắc Giang, Quảng Ngãi, Phú Yên để phòng, chống Covid-19. Tại đây, các y bác sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ, được chính quyền và nhân dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.