| Hotline: 0983.970.780

Bản tăng-gô kiểu ma-ra-tông của ông Trump

Chủ Nhật 25/10/2020 , 16:52 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump đang cho thấy sức khỏe của ông là vô địch, kể cả trước con virus gây bệnh Covid-19 đang không chừa một ai, cả bản thân ông.

Điệu nhảy trên sân khấu diễn thuyết của ông Donald Trump đã trở thành trào lưu học nhái trên TikTok. Ảnh: Newsweek.

Điệu nhảy trên sân khấu diễn thuyết của ông Donald Trump đã trở thành trào lưu học nhái trên TikTok. Ảnh: Newsweek.

Hôm thứ Bảy giờ Mỹ, ông làm một “tour” dài qua 3 bang, vận động tại North Carolina, Ohio và tối muộn vẫn tạt qua Wisconsin dự “mít tinh đông người”.

So về sức khỏe, đối thủ Joe Biden có vẻ đang bị lấn lướt, bởi cùng ngày chỉ dự có cuộc vận động ở Pennsylvania, lại theo hình thức vận động xe hơi - tức người ủng hộ chỉ cần lái xe đến và có thể ngồi trong xe nghe ông diễn thuyết.

Hình thức vận động cũng là điểm các ứng cử viên dùng để công kích nhau. “Tôi không muốn trở thành người truyền bệnh vĩ đại”, ông Biden mỉa mai việc ông Trump từng nhiễm Covid-19. Còn ông Trump thì công kích dự báo của đối thủ về một mùa đông ảm đạm. Ông nhảy múa trên sân khấu diễn thuyết, và tổ chức các cuộc vận động đông người, không đeo khẩu trang.

Còn 9 ngày trước ngày bầu cử, cả hai ứng cử viên giờ chỉ tập trung đấu nhau tại các bang chiến địa. Phần lớn các bang tại Mỹ thường có xu hướng chọn 1 trong 2 đảng chính là Cộng hòa và Dân chủ.

Michigan, Wisconsin, Pennsylvania, Florida, Ohio hay North Carolina đang là nơi có ảnh hưởng cao bởi có lịch sử không chọn một đảng cố định. Đó cũng là các bang có số phiếu đại cử tri lớn, có thể quyết định thắng bại. Sau một ngày bận rộn ở liền 3 bang, ông Trump dành cả ngày Chủ nhật cho New Hampshire, thứ Hai vòng sang Pennsylvania nơi ông có 2 buổi vận động và kết thúc “tour” vào thứ Ba ở Michigan, Wisconsin và Nebraska.

Về thăm dò số phiếu, ông Biden hiện vẫn có lợi thế khá lớn trên bình diện chung, nhưng tại các bang chiến trường và hay dao động nói trên, tỷ lệ nhỉnh hơn chút đỉnh của ông Biden không có gì đảm bảo.

Bản thân ông Trump đã đi bỏ phiếu sớm. Tính đến số liệu gần nhất, khoảng 39 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu qua bưu điện, gần 18 triệu người đi bỏ phiếu trực tiếp, theo tổng hợp của Dự án Bầu cử Hoa Kỳ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất