| Hotline: 0983.970.780

Báo động nạn sạt lở ven sông ở Cà Mau

Thứ Sáu 07/06/2013 , 10:27 (GMT+7)

Một số địa phương ven biển tỉnh Cà Mau đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng, cuốn trôi nhiều tài sản của người dân.

Một số địa phương ven biển tỉnh Cà Mau đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng, cuốn trôi nhiều tài sản của người dân.

Ngày 6/6, ông Nguyễn Long Hoai, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Cà Mau, cho biết, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh thường xuyên xuất hiện những cơn mưa lớn đầu mùa kết hợp với triều cường, gây sạt lở đất cục bộ ven sông.


Vụ sạt lở vào ngày 29/5 tại huyện Đầm Dơi

Cụ thể, từ 25-30/5/2013, tại các huyện Đầm Dơi, Năm Căn và Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) xảy ra 8 vụ sạt lở đất nghiêm trọng, với tổng chiều dài sạt lở 296 m, làm sập và hư hỏng 22 căn nhà; 1 trại SX tôm giống; 1 bờ kè; 60 m bờ bao vuông tôm ven sông, tổng thiệt hại ban đầu ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, UBND các huyện nói trên kết hợp với các ban ngành đoàn thể của địa phương đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng. Đồng thời huy động lực lượng xuống địa bàn giúp người dân di dời, sửa chửa lại nhà cửa.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.