| Hotline: 0983.970.780

Bạo lực ngoài đại sứ quán Mỹ tại Lebanon

Chủ Nhật 10/12/2017 , 18:57 (GMT+7)

Cảnh sát Lebanon dùng vòi rồng ngăn chặn biểu tình khi bị ném gạch đá ngoài sứ quán Mỹ.

 
Cảnh sát dùng hơi cay, vòi rồng đối phó đám đông biểu tình ngoài đại sứ quán Mỹ ở Lebanon hôm nay, theo Reuters.

Nhiều người biểu tình mang theo cờ Palestine, hô khẩu hiệu ủng hộ Palestine, ném đá vào lực lượng an ninh, đốt lửa trên con đường cạnh đại sứ quán Mỹ. Họ xuống đường phản đối quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump, công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, trong khi thành phố này được cả Israel và Palestine tuyên bố chủ quyền. 

Người biểu tình còn châm lửa đốt hình nộm ông Trump và quốc kỳ Mỹ. Cảnh sát Lebanon xác nhận có xô xát với người biểu tình, song chưa nêu con số thương vong. 

Phát biểu trước những người biểu tình, người đứng đầu đảng Cộng sản Lebanon Hanna Gharib tuyên bố Mỹ là "kẻ thù của Palestine" và đại sứ quán nước này là "biểu tượng của chủ nghĩa xâm lược đế quốc" phải đóng cửa.

Thành phố cổ Jerusalem được nhiều tôn giáo như Do Thái giáo, Hồi giáo và Cơ Đốc giáo coi là nơi linh thiêng, đặc biệt là Đông Jerusalem.

Israel chiếm Đông Jerusalem sau cuộc chiến tranh Trung Đông 1967, song không được quốc tế công nhận. Nước này tuyên bố toàn bộ Jerusalem là thủ đô không bị chia cắt. 
Trong khi đó, Palestine cho rằng Đông Jerusalem là thủ đô của nhà nước tương lai. Nghị quyết của Liên Hợp Quốc năm 1947 nêu rõ Jerusalem thuộc sự quản lý quốc tế, không thuộc lãnh thổ Israel.

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.