| Hotline: 0983.970.780

Bão Mặt trời có thể khiến Triều Tiên hoãn phóng tên lửa

Thứ Bảy 09/09/2017 , 07:45 (GMT+7)

Cơn bão Mặt trời gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử có thể khiến Triều Tiên lùi thời gian phóng tên lửa. 

Sóng điện từ do bão Mặt trời gây ra ảnh hưởng đến Trái đất. Đồ họa: Reuters. 
 
Trung tâm dự báo thời tiết không gian, thuộc Cơ quan Hải dương học Quốc gia và Khí tượng (NOAA), Mỹ, cho biết bão Mặt trời hiện ở mức G4, mức nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử, News.com.au hôm qua đưa tin.
 
Giới quan sát cho rằng điều này có thể khiến Bình Nhưỡng phải hoãn kế hoạch phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), được cho là diễn ra vào quốc khánh Triều Tiên hôm nay. 
 
Sóng điện từ do các hoạt động mạnh trên Mặt trời, có thể khiến tên lửa bị mất dữ liệu hoặc thiết bị phụ trợ. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Eugene Lee hôm qua cho biết Bình Nhưỡng có thể thử ICBM quanh mốc ngày 10/10. Trước đó, tình báo Hàn Quốc dự đoán Triều Tiên sẽ thử tên lửa vào ngày quốc khánh 9/9.
 
Triều Tiên hồi tháng 8 từng thử ICBM được coi là có khả năng vươn tới nhiều nơi tại Mỹ. Vụ thử khiến căng thẳng tăng cao trên bán đảo Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có màn khẩu chiến sau đó. 

Theo News.com.au

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.