| Hotline: 0983.970.780

BIDV khánh thành nhà cộng đồng tránh lũ thứ 10 cho các tỉnh miền Trung

Thứ Bảy 15/06/2024 , 16:21 (GMT+7)

Nhà cộng đồng tránh lũ thôn Vĩnh An trị giá 2,5 tỷ đồng, do BIDV tài trợ. Đây là công trình thứ 10 được bàn giao đưa vào sử dụng tại các tỉnh miền Trung.

Nhà cộng đồng tránh lũ thôn Vĩnh An, huyện Cam Lộ, do BIDV tài trợ trị giá 2,5 tỷ đồng. Ảnh: Công Điền.

Nhà cộng đồng tránh lũ thôn Vĩnh An, huyện Cam Lộ, do BIDV tài trợ trị giá 2,5 tỷ đồng. Ảnh: Công Điền.

Chiều 15/6, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng chính quyền và nhân dân địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Nhà cộng đồng tránh lũ thôn Vĩnh An (xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Nhà cộng đồng tránh lũ thôn Vĩnh An được xây dựng theo mẫu thiết kế đồng nhất của BIDV với mức chi phí tài trợ xây dựng 2,5 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng kiên cố gồm 2 tầng với diện tích sàn 500m2, có sức chứa khoảng 250 người.

Đông đảo người dân địa phương đến tham dự lễ khánh thành nhà cộng đồng tránh lũ thôn Vĩnh An. Ảnh: Công Điền.

Đông đảo người dân địa phương đến tham dự lễ khánh thành nhà cộng đồng tránh lũ thôn Vĩnh An. Ảnh: Công Điền.

Trong điều kiện bình thường, công trình phục vụ hoạt động hội họp, giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao... của người dân; khi có thiên tai bão lũ, tầng một sẽ là nơi trú cho vật nuôi, còn tầng hai dùng làm nơi ở, tránh trú, đảm bảo an toàn cho người dân... Qua đó, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đây cũng là công trình thứ 10 được BIDV khánh thành và bàn giao trong chương trình xây tặng 13 căn nhà tránh lũ tại 6 tỉnh miền Trung thường xuyên gặp thiên tai lũ lụt (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam), tính từ ngôi nhà mẫu đầu tiên được khánh thành tháng 4/2022 tại Hà Tĩnh.

Ông Đặng Văn Tuyên, Ủy viên HĐQT BIDV cho biết, đến nay, đơn vị đã tài trợ xây dựng được 3 nhà cộng đồng tránh lũ cho người dân Quảng Trị. 

Ông Đặng Văn Tuyên, Ủy viên HĐQT BIDV cho biết, đến nay, đơn vị đã tài trợ xây dựng được 3 nhà cộng đồng tránh lũ cho người dân Quảng Trị. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Đặng Văn Tuyên, Ủy viên HĐQT BIDV cho biết: “Với tình cảm tri ân miền đất Quảng Trị anh hùng, đồng thời chia sẻ những khó khăn với đồng bào thường xuyên chịu ảnh hưởng tác động tiêu cực của thiên tai, BIDV tài trợ xây dựng 2 công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Cam Lộ và huyện Hải Lăng. Bên cạnh đó, BIDV cũng phối hợp với đối tác chiến lược là Ngân hàng Hàn Quốc HanaBank thực hiện tài trợ 1 công trình tại huyện Triệu Phong.

BIDV tin tưởng rằng các công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ được khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ là ngôi nhà chung cho bà con trong xã cùng gặp gỡ, giao lưu, sinh hoạt văn hóa và là điểm tựa kiên cố, đảm bảo an toàn cho người dân, tài sản trong mùa bão lũ”.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà cộng đồng tránh lũ thôn Vĩnh An. Ảnh: Công Điền.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà cộng đồng tránh lũ thôn Vĩnh An. Ảnh: Công Điền.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ghi nhận những đóng góp tích cực của BIDV vào sự phát triển kinh - xã hội và hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, bày tỏ mong muốn BIDV tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng tỉnh Quảng Trị bằng các hoạt động tài chính - ngân hàng và các chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa cũng như các hoạt động trên địa bàn bằng nghề nghiệp ngân hàng và phát triển đời sống nhân dân.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, bày tỏ mong muốn BIDV tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng địa phương trong thời gian tới. Ảnh: Công Điền.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, bày tỏ mong muốn BIDV tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng địa phương trong thời gian tới. Ảnh: Công Điền.

Ông Mai Chiếm Hiệp, Chủ tịch UBND xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ chia sẻ: “Bà con nhân dân xã Cam Hiếu rất vui mừng và phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của BIDV. Công trình Nhà cộng đồng tránh lũ sẽ giúp người dân có thêm địa điểm tổ chức sinh hoạt văn hóa cộng đồng, nơi vui chơi, giao lưu tăng cường sự gắn kết, đoàn kết nhân dân và đồng thời là nơi tránh trú mỗi mùa mưa bão để người dân yên tâm sinh hoạt, lao động sản xuất”.

Cũng tại chương trình, BIDV đã trao 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cam Hiếu. Đồng thời, BIDV Quảng Trị còn trao tặng 1 công trình vui chơi và thể chất ngoài trời trị giá 10 triệu đồng cho công trình nhà cộng đồng tránh lũ thôn Vĩnh An.

Các đại biểu thực hiện nghi thức kéo băng gắn biển công trình. Ảnh: Công Điền.

Các đại biểu thực hiện nghi thức kéo băng gắn biển công trình. Ảnh: Công Điền.

Với mong muốn đóng góp cho sự phát triển phong trào thể dục thể thao của đất nước, nâng cao sức khỏe cộng đồng, từ ngày 14-16/6, BIDV tham gia đồng hành cùng giải chạy “Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa”.

Hơn 150 vận động viên BIDV tham gia ở tất cả các cự ly của giải chạy góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của cán bộ ngân hàng luôn tích cực rèn luyện sức khỏe, hoạt động thể dục thể thao. Trong thời gian diễn ra giải chạy, BIDV tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm dịch vụ tiện ích như Smart Banking; các sản phẩm thẻ quốc tế VISA, JCB…

Đại diện lãnh đạo BIDV và chính quyền địa phương trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cam Hiếu. Ảnh: Công Điền.

Đại diện lãnh đạo BIDV và chính quyền địa phương trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cam Hiếu. Ảnh: Công Điền.

Gian hàng BIDV được bố trí tại 2 khu vực: thị xã Quảng Trị và thành phố Đông Hà, là 2 địa điểm xuất phát của các vận động viên tham gia giải chạy. Gian hàng đã thu hút nhiều vận động viên, khách hàng tham gia trải nghiệm dịch vụ và nhận được nhiều quà tặng, ưu đãi hấp dẫn từ BIDV.

Xây dựng Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ là chương trình vì cộng đồng được BIDV quan tâm, đầu tư thực hiện với mong muốn góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước; đồng thời là hành động thực hiện cam kết của BIDV đối với kết quả đóng góp của vận động viên tham gia Giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” được tổ chức nhân dịp kỷ Ngày truyền thống BIDV (ngày 26/4 hằng năm). 

Năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập BIDV, ngân hàng đã công bố cam kết tài trợ xây dựng chuỗi 13 nhà Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại 6 tỉnh miền Trung. Đồng hành với BIDV thực hiện trách nhiệm xã hội, đối tác chiến lược của BIDV - Ngân hàng Hana Hàn Quốc (Hana Bank) cũng đóng góp thực hiện 8 công trình.

Đến nay, tổng số nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ do BIDV và Hana Bank tài trợ là 21 công trình với tổng giá trị tài trợ 53 tỷ đồng.

Xem thêm
Chuyến thăm của Tổng thống Putin là động lực mới cho hợp tác Việt - Nga

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi chia sẻ nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam trong hai ngày 19 - 20/6,

Ninh Thuận ký kết bản ghi nhớ hợp tác nông nghiệp với Hà Lan

Ninh Thuận Biên bản hợp tác giữa Sở NN-PTNT Ninh Thuận và Hiệp hội Hợp tác Kinh doanh nông nghiệp Hà Lan - Việt Nam được ký kết nhằm tăng cường phát triển lĩnh vực nông nghiệp.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm