| Hotline: 0983.970.780

Bắt nguyên Chủ tịch Hội Nông dân xã chiếm đoạt tài sản

Thứ Bảy 14/09/2024 , 13:07 (GMT+7)

Từ năm 2020 đến tháng 7/2022, với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân xã H’bông, ông Bùi Đức Miền đã chiếm đoạt 14 triệu đồng để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Cơ quan điều tra làm việc với ông Bùi Đức Miền. Ảnh: Công an Gia Lai. 

Cơ quan điều tra làm việc với ông Bùi Đức Miền. Ảnh: Công an Gia Lai. 

Ngày 14/9, Công an huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị này vừa bắt tạm giam đối với ông Bùi Đức Miền (SN 1976, trú tại thôn Ia Sa, xã H’bông, huyện Chư Sê) về tội Tham ô tài sản.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Chư Sê nhận được đơn tố giác tội phạm của công dân, nội dung tố giác ông Bùi Đức Miền khi đang là Chủ tịch Hội Nông dân xã H’bông đã có hành vi chiếm đoạt kinh phí hoạt động của các chi hội nông dân thuộc xã H'bông.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2020 đến tháng 7/2022, ông Bùi Đức Miền với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân xã H’bông, đã nhận từ UBND xã này nguồn kinh phí hỗ trợ hoạt động cho các chi hội nông dân trong xã. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, ông Miền đã không cấp đủ cho các chi hội nông dân mà tự ý chiếm đoạt tổng số tiền 14 triệu đồng sử dụng cho mục đích cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Bùi Đức Miền về tội Tham ô tài sản để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.