| Hotline: 0983.970.780

Bắt nhóm làm bằng, con dấu giả quy mô lớn

Thứ Ba 24/09/2013 , 08:49 (GMT+7)

Hình thức của bọn chúng là đi tìm người có nhu cầu rồi lấy tên tuổi, địa chỉ, thương lượng giá cả rồi làm giả.

Ngày 23/9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã bắt và khám xét đối với 5 đối tượng làm giả con dấu, tài liệu, bằng đại học, cao đẳng… gồm: Trần Ngọc Sỹ (SN 1980, trú xã Tam Thái, huyện Phú Ninh); Nguyễn Thành Lê (SN 1979, trú phường Hoà Thuận, Tam Kỳ) và Nguyễn Bá Thấn (SN 1989, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Còn Trần Huyền Ân (SN 1956, trú huyện Thăng Bình), Huỳnh Đức Trí (SN 1979, trú thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) cơ quan chức năng cũng đã thực hiện khám xét, thu giữ nhiều tang vật chứng.


Hàng chục bằng giả, giấy tờ giả được công an thu giữ

Hình thức của bọn chúng là đi tìm người có nhu cầu rồi lấy tên tuổi, địa chỉ, thương lượng giá cả rồi làm giả. Tùy theo loại bằng cấp mà các đối tượng trên ra giá. Như bằng đại học, cao đẳng giá 8,5 triệu đồng; bằng trung cấp giá 6,5 triệu đồng… Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm phôi bằng, chứng chỉ cùng nhiều phương tiện, máy móc phục vụ việc in ấn tài liệu giả.

Theo đại tá Huỳnh Trung Nguyên, PGĐ Công an tỉnh Quảng Nam, đây là băng nhóm làm giả con dấu, tài liệu với mức độ tinh vi và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Công an tỉnh Quảng Nam khuyến khích người dân biết rõ sự việc cần có những hành động tố cáo các hành vi, đối tượng chưa bị phát hiện.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.