| Hotline: 0983.970.780

Bắt tạm giam giám đốc điều hành 3 công ty trốn thuê hơn 9 tỷ đồng

Thứ Sáu 12/07/2024 , 07:02 (GMT+7)

CÀ MAU Đặng Quốc Việt sử dụng hơn 300 hóa đơn không hợp pháp để kê khai, hạch toán hàng hóa đầu vào gây thất thoát ngân sách nhà nước 9 tỷ đồng.

Bị can Đặng Quốc Việt bị khởi tố và bắt tạm giam. Ảnh: Công an cung cấp.

Bị can Đặng Quốc Việt bị khởi tố và bắt tạm giam. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 11/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Quốc Việt (54 tuổi, ngụ huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi trốn thuế.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Việt đã sử dụng hơn 300 hóa đơn không hợp pháp của 18 công ty để kê khai, hạch toán hàng hóa đầu vào… Qua đó, làm thất thoát ngân sách nhà nước trên 9 tỷ đồng.

Trước đó, bị can Việt bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại để điều tra về hành vi mua bán hóa đơn trái phép. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, công an xác định ngoài hành vi mua bán hóa đơn trái phép thì bị can còn có hành vi trốn thuế nên khởi tố bổ sung và bắt tạm giam.

Trước đó, như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, Đặng Quốc Việt là người thành lập và điều hành hoạt động của 3 công ty gồm: Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xây dựng Việt Phát, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xây dựng Việt Phát Cà Mau và Công ty TNHH MTV Quốc Việt Cà Mau.

Từ năm 2020 cho đến nay, Việt đã điều hành 3 công ty nêu trên để mua bán khoảng 350 hóa đơn với trị giá khoảng 130 tỷ đồng. Số hóa đơn trên được Việt mua lại rồi bán cho các doanh nghiệp khác.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.