| Hotline: 0983.970.780

Bầu chức danh hơn 400 ĐBQH

Thứ Sáu 29/07/2011 , 10:08 (GMT+7)

Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Uỷ viên Hội đồng dân tộc; Các Phó chủ nhiệm và Ủy viên của mỗi Ủy ban của Quốc hội; Trưởng Đoàn thư ký và các thư ký kỳ họp Quốc hội.

Hôm nay (29/7), Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Uỷ viên Hội đồng dân tộc; Các Phó chủ nhiệm và Ủy viên của mỗi Ủy ban của Quốc hội; Trưởng Đoàn thư ký và các thư ký kỳ họp Quốc hội.

Cũng trong sáng nay, Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm Tổng kiểm toán nhà nước

Trước đó, hôm 27/7, các đại biểu đã biểu quyết thông qua số lượng và danh sách chức danh dự kiến của hơn 400 đại biểu thuộc Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội.

Theo đó, hội đồng dân tộc sẽ có 4 Phó chủ tịch và 40 thành viên; Uỷ ban Pháp luật có 5 Phó chủ nhiệm và 40 uỷ viên; Uỷ ban Tư pháp có 5 Phó chủ nhiệm và 30 uỷ viên; Uỷ ban Kinh tế có 4 Phó chủ nhiệm, 45 uỷ viên; Uỷ ban Tài chính-Ngân sách có 4 Phó chủ nhiệm, 37 uỷ viên; Uỷ ban Quốc phòng-An ninh: 3 Phó chủ nhiệm và 36 uỷ viên; Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng có 4 Phó chủ nhiệm và 43 uỷ viên; Uỷ ban các vấn đề xã hội có 4 Phó chủ nhiệm, 50 uỷ viên; UB KHCN&MT có 4 phó chủ nhiệm và 33 uỷ viên; Uỷ ban Đối ngoại có 3 Phó chủ nhiệm và 36 uỷ viên; Đoàn thứ ký kỳ họp có 13 thành viên (Trong đó có 1 Trưởng đoàn).

Cũng trong chiều 27/7, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội xem xét thông qua việc miễn nhiệm Tổng Kiểm toán Nhà nước đối với ông Vương Đình Huệ.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ôtô BMW tự bốc cháy khi đang đỗ

Khoảng 12h ngày 2/5, trên đường Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông một chiếc ôtô nhãn hiệu BMW đỗ ven đường đột nhiên bốc cháy dữ dội.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.