| Hotline: 0983.970.780

Bế mạc kỳ họp 20 HĐND TP.HCM: 13 tờ trình quan trọng được thông qua

Thứ Bảy 11/07/2020 , 19:07 (GMT+7)

Chiều 11/7, kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX bế mạc, 13 tờ trình UBND TP.HCM được thông qua nhằm tăng cường hơn cho đầu tư phát triển, đảm bảo thu chi ngân sách.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX chiều ngày 11/7. Ảnh: Vỹ Duy Tạch.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX chiều ngày 11/7. Ảnh: Vỹ Duy Tạch.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM cho hay, qua ba ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm, Kỳ họp đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

HĐND TP.HCM đã tích cực thảo luận, phân tích, đánh giá toàn diện tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đề xuất những giải pháp sâu sát cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố 6 tháng cuối năm 2020; góp ý cho công tác cải cách thủ tục hành chính; giải pháp nâng chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); giải pháp khắc phục khó khăn cho ngành du lịch, sản xuất công nghiệp, xuất khẩu... làm cơ sở cho việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2020, làm tiền đề quan trọng để tổng kết thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, nhiệm vụ kinh tế - xã hội thành phố 5 năm 2016 – 2020.

Phát huy vai trò giám sát tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TP.HCM đã có những đóng góp sâu sát cho việc thực hiện “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”; trong đó đặt ra việc triển khai chiến lược phát triển văn hóa, thực hiện đồng bộ xây dựng công nghiệp văn hóa, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh công sở, chú trọng bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực văn hóa thể dục thể thao của Thành phố.

Các đại biểu thông qua nghị quyết. Ảnh: Vỹ Duy Tạch.

Các đại biểu thông qua nghị quyết. Ảnh: Vỹ Duy Tạch.

Trong kỳ họp này, HĐND TP.HCM đã giám sát tiến độ và hiệu quả các công trình giao thông trọng điểm. Để giải quyết điểm nghẽn lớn của Thành phố là giao thông, đại biểu đã đặt ra nhiều giải pháp quyết liệt và đã chỉ ra những nguồn lực cụ thể để thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2020, UBND TP.HCM, các sở, ngành, quận huyện đã xác định rõ trách nhiệm để giải quyết thật nhanh những công trình giao thông trọng điểm.

Cũng theo Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ, năm 2021, năm cuối của nhiệm kỳ IX, căn cứ vào những kiến nghị của cử tri, ý kiến của đại biểu HĐND TP.HCM đã biểu quyết giám sát chuyên đề “Hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch trên địa bàn thành phố”. Sự quyết định của đại biểu đã thể hiện tầm quan trọng của vấn đề quy hoạch đô thị nếu quản lý chặt chẽ, khoa học chính là sự định hướng, là căn cứ pháp lý để triển khai nhanh chóng các dự án công trình.

Bà Nguyễn Thị Lệ cũng cho biết, Kỳ họp đã thông qua 13 Nghị quyết về các tờ trình của UBND TP.HCM nhằm thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội

Đồng thời, cũng trong kỳ họp này, các đại biểu HĐND TP.HCM đã dành thời gian nghiên cứu và có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, có chiều sâu cho văn kiện Đại hội XIII của Đảng, dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XI Đảng bộ thành phố.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Lệ, HĐND TP.HCM tiếp thu ý kiến chỉ đạo, định hướng của Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, nhằm đảm bảo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm 2020, các Chỉ thị, kết luận của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy.

"HĐND, các ban, tổ đại biểu, đại biểu HĐND phải phát huy hơn nữa trách nhiệm của một người đại biểu Nhân dân trong việc giám sát chặt chẽ công tác triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND TP.HCM, đảm bảo tuân thủ pháp luật, đáp ứng quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Cùng UBND TP.HCM, Mặt trận tổ quốc Thành phố và các đoàn thể triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết đã thông qua tại kỳ họp cũng như công tác chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021 của HĐND các cấp trên địa bàn", Chủ tịch HĐND TP.HCM yêu cầu.

Bà Nguyễn Thị Lệ cho rằng, những khó khăn do đại dịch Covid-19 để lại còn rất lớn và kéo dài; để hoàn thành những mục tiêu năm 2020, đề nghị các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền thành phố, các ngành phát huy tinh thần đoàn kết, sẵn sàng vượt khó, khẩn trương làm việc, linh hoạt và sáng tạo, kỷ cương và trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao... Tập trung giải quyết sớm những vấn đề bức xúc của nhân dân, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Xuất siêu nông sản 3 tháng đầu năm 2024 tăng gần 100% so với cùng kỳ năm ngoái

Ba tháng đầu năm 2024, nông nghiệp vẫn tăng trưởng khá. Năng suất, sản lượng nhiều; sản phẩm chủ lực tăng; đảm bảo đủ nguồn cung lương thực, thực phẩm.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất