| Hotline: 0983.970.780

Bên trong nhà máy sản xuất khẩu trang hoạt động xuyên Tết ở Trung Quốc

Thứ Ba 28/01/2020 , 11:15 (GMT+7)

Để đối phó với dịch viêm đường hô hấp do virus Corona, nhiều nhà máy, xí nghiệp ở Trung Quốc phải hoạt động xuyên Tết để sản xuất các thiết bị y tế như khẩu trang, nước diệt trùng.

Các công nhân trong nhà máy sản xuất khẩu trang ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã làm việc xuyên Tết nguyên đán vừa qua để phục vụ nhu cầu sử dụng trong khi dịch viêm đường hô hấp do virus Corona tiếp tục lây lan.
Khẩu trang y tế và nước tẩy rửa, diệt trùng là những mặt hàng được mua nhiều nhất trong những ngày vừa qua, kể từ khi virus Corona bùng phát tại Vũ Hán và lan ra khắp Trung Quốc cùng nhiều quốc gia trên thế giới.
Sau khi Trung Quốc công bố virus corona gây viêm phổi có thể lây từ người sang người, mạng xã hội Trung Quốc đã trở nên hỗn loạn với nhiều tin tức gây hoang mang.
Điều này ngay lập tức dẫn đến làn sóng mua vào các thiết bị như khẩu trang y tế và thuốc sát trùng.
Các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc vừa cam kết sẽ can thiệp để ngăn chặn giá các sản phẩm y tế tăng mạnh, cũng như đảm bảo có đủ hàng để giao trong dịp tết Âm lịch.
Taobao, Suning và JD - những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc đồng loạt ra tuyên bố trấn an dư luật sau khi lượt mua các dụng cụ bảo vệ sức khỏe tăng vọt, và xuất hiện tin đồn trên mạng xã hội là chúng sắp hết hàng.
Alibaba cũng cho biết họ sẽ tiến hành trợ giá cho các sản phẩm liên quan đến khẩu trang để đảm bảo người dùng nhận được sản phẩm chính hiệu với mức giá phải chăng.
Công ty này cho biết dịch vụ giao hàng sẽ được duy trì xuyên Tết, và người mua hàng ở những thành phố lớn như Vũ Hán, Bắc Kinh hay Quảng Châu có thể tìm các địa điểm bán khẩu trang, thuốc sát trung ngay trên Taobao.
Hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đang rất lo ngại về sự bùng phát của một loại virus nguy hiểm chết người mới vừa khiến 106 người chết và hơn 4.000 người nhiễm bệnh.
Dù đang là dịp lễ lớn nhất trong năm tại Trung Quốc, một số công xưởng may khẩu trang tại Trung Quốc vẫn không hề ngơi nghỉ.
Công nhân chấp nhận làm việc quá giờ và xuyên Tết, còn chủ nhà máy thì chấp nhận trả mức lương cao gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường.
Những kệ hàng khẩu trang trong các siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi nhanh chóng trống trơn. Thậm chí chưa mua được loại bảo vệ tốt, mọi người thường chồng 2 đến 3 lớp khẩu trang bình thường khiến cung không đủ cầu trong những ngày vừa qua.

 

Xinhua

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.