| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ không ngừng vươn xa, nâng cao chất lượng

Thứ Sáu 23/06/2023 , 16:24 (GMT+7)

Cần Thơ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, được Bộ Y tế xác định là cơ sở y tế trọng điểm, chuyên sâu, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân ĐBSCL.

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân khu vực ĐBSCL, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐK TƯ) đã đạt được những thành tựu vượt bậc, mang lại giá trị và chất lượng chăm sóc, điều trị cho người dân trong khu vực.

Nhiều năm qua, hàng nghìn ca đột quỵ, nhồi máu cơ tim cấp vào viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, rất nhiều ca phẫu thuật tim nặng, vỡ túi phình, vỡ gan, vỡ lách nguy kịch đã được cứu sống. Cùng với sự phát triển, hội nhập của ĐBSCL, bệnh viện cũng đã trở thành một địa chỉ tin cậy đối với người nước ngoài đến du lịch, sinh sống và làm việc tại TP Cần Thơ cũng như các tỉnh miền Tây.

BVĐK TƯ Cần Thơ, nhiều năm qua được Bộ Y tế đã quan tâm, xác định đây là cơ sở y tế trọng điểm, chuyên sâu, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân ĐBSCL. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

BVĐK TƯ Cần Thơ, nhiều năm qua được Bộ Y tế đã quan tâm, xác định đây là cơ sở y tế trọng điểm, chuyên sâu, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân ĐBSCL. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Cũng chính vì vai trò quan trọng của BVĐK TƯ Cần Thơ, nhiều năm qua, Bộ Y tế đã quan tâm, xác định đây là cơ sở y tế trọng điểm, chuyên sâu, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân ĐBSCL, mục tiêu là đưa bệnh viện trở thành bệnh viện hạng đặc biệt của Bộ Y tế và tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò đầu tàu của y tế miền Tây.

Bệnh viện đã không ngừng nỗ lực phát triển cả về chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị, rất nhiều kỹ thuật chuyên khoa sâu đã được triển khai thường quy như: phẫu thuật tim hở, phẫu thuật nội soi ổ bụng, khớp gối, khớp vai, thay khớp gối, khớp háng, phẫu thuật phình động mạch chủ, phẫu thuật thần kinh, vi mạch máu, vi phẫu tạo hình thẫm mỹ, cùng với đó là phẫu thật cột sống, lồng ngực, mạch máu; can thiệp mạch vành, mạch não, can thiệp nội mạch, điều trị chấn thương gan, thận, lách… Đặc biệt kỹ thuật can thiệp ECMO, trước đây vốn chỉ được triển khai ở các trung tâm y tế lớn của cả nước thì nay cũng trở thành kỹ thuật hường quy tại bệnh viện. Trong đó, nhiều trường hợp bệnh nhân được cứu sống ngoạn mục.

Song song với công tác điều trị, bệnh viện cũng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hội chẩn hỗ trợ chuyên môn tuyến trước với việc thành lập Trung tâm khám chữa bệnh từ xa, đào tạo nhân lực y tế cho khu vực. Bên cạnh đó, hợp tác quốc tế cũng là một điểm nhấn trong hành trình phát triển của BV, đã có những hợp tác quan trọng, thường xuyên như với các chương trình y khoa của Hoa Kỳ về phẫu thật tim, phẫu thuật dị tật cổ bàn chân miễn phí cho bệnh nhân nghèo ĐBSCL, hợp tác với Nhật Bản về phẫu thuật cột sống cổ, với Australia về cấp cứu chấn thương, với Đức về nội soi khớp…

Để đáp ứng được nhu cầu khám và điều trị của người dân ĐBSCL, BV cũng đã lên kế hoạch xây dựng khu phức hợp 4 tầng để mở rộng khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức, khoa Đột quỵ, khoa Hồi sức tích cực – Chống độc và khu Hành chính bệnh viện. Nhiều ứng dụng khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo cũng đã được đưa vào công tác chẩn đoán và điều trị, đặc biệt bệnh viện cũng đã trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại như: 3 hệ thống máy DSA, trong đó có 1 hệ thống DSA hai bình diện hiện đại nhất hiện nay; 2 máy MRI trong đó có 1 máy MRI 3.0 Tesla; 3 máy CT Scanner đa lát cắt, máy nội soi phóng đại, siêu âm đo độ đàn hồi gan Fibroscan, máy siêu âm xuyên sọ…

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống nhiều trường hợp sản phụ bị đột quỵ nguy kịch. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống nhiều trường hợp sản phụ bị đột quỵ nguy kịch. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trung bình mỗi ngày, BV có từ 1.800 – 2.000 lượt người đến khám và điều trị ngoại trú, lượng bệnh nhân nội trú cũng dao động từ 1.200 – 1.500 bệnh nhân/ngày. Bên cạnh chuyên môn, công tác xã hội ở bệnh viện cũng rất được chú trọng đã giúp không ít người bệnh vượt qua khó khăn, nhiều trường hợp được hỗ trợ viện phí điều trị, phẫu thuật.

Người dân đồng bằng ngày càng đặt trọn niềm tin vào công tác cấp cứu, điều trị, chăm sóc y tế tại BV. Mỗi ngày, hàng nghìn người dân từ khắp các tỉnh, thành ĐBSCL về đây khám, chữa bệnh. Ngoài niềm tin còn là những giá trị trong chất lượng khám và điều trị của một bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại miền Tây, sự hồi sinh của người bệnh không đến từ phép màu, mà đến từ chính bàn tay, nội lực của những người thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.