| Hotline: 0983.970.780

Biden bắt đầu xác định nội các mới

Thứ Tư 18/11/2020 , 08:45 (GMT+7)

Tổng thống mới đắc cử Joe Biden điền tên những người thân tín và lãnh đạo chủ chốt chiến dịch tranh cử vào các vị trí quan trọng của Nhà Trắng.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã công bố các nhân viên cấp cao của Nhà Trắng vào ngày 17/11.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã công bố các nhân viên cấp cao của Nhà Trắng vào ngày 17/11.

Theo đó, ngày 17/11, ông Biden đã công bố một loạt các vị trí nhân viên hàng đầu của Nhà Trắng, là các thành viên cấp cao trong chiến dịch tranh cử và một số người thân tín nhất của ông.

Biden xác nhận rằng cựu Giám đốc chiến dịch Jen O'Malley Dillon sẽ giữ chức Phó Chánh văn phòng của Nhà Trắng, trong khi đồng Chủ tịch ban vận động tranh cử Cedric Richmond, đồng Chủ tịch ban vận động tranh cử của Louisiana và cố vấn chiến dịch tranh cử Steve Ricchetti sẽ giữ các vai trò cố vấn cấp cao trong chính quyền mới.

Richmond sẽ rời ghế quốc hội Louisiana của mình để đảm đương cố vấn cấp cao kiêm Giám đốc Văn phòng Quan hệ công chúng Nhà Trắng.

Tổng thống mới đắc cử cũng thông báo rằng Mike Donilon, một người thân tín lâu năm của Biden, sẽ giữ vai trò cố vấn cấp cao; Dana Remus, giám đốc pháp lý của chiến dịch tranh cử, sẽ là luật sư của tổng thống;

Julie Chavez Rodriguez, một trong những Phó Giám đốc chiến dịch tranh cử của Biden, sẽ làm giám đốc Văn phòng các vấn đề liên chính phủ của Nhà Trắng; và Annie Tomasini, tham mưu trưởng lưu động của Biden, sẽ giữ chức Giám đốc phục trách Phòng Bầu dục.

Anthony Bernal sẽ làm cố vấn cấp cao cho đệ nhất phu nhân Jill Biden, sau khi ông là tham mưu trưởng của bà trong chiến dịch tranh cử. Julissa Reynoso Pantaleon, cựu đại sứ của Obama tại Uruguay, sẽ là Chánh văn phòng của vợ Tổng thống.

Những quan chức mới đại diện cho một làn sóng ban đầu về những gì sẽ xảy ra là hàng trăm trợ lý mới của Nhà Trắng được thuê trong những tuần tới khi Biden xây dựng một chính quyền để thực hiện tầm nhìn quản lý của mình. Đảng Dân chủ sẽ nhậm chức vào ngày 20/1/2021.

Cuối tuần trước, Biden đã mời cựu cố vấn cấp cao chiến dịch tranh cử Ron Klain để làm Chánh văn phòng của mình.

Vòng bổ nhiệm mới nhất phản ánh cam kết đã tuyên bố của Biden về sự đa dạng trong đội ngũ nhân viên của mình - bao gồm bốn người da màu và năm phụ nữ.

"Nước Mỹ phải đối mặt với những thách thức lớn, và họ mang đến những quan điểm đa dạng và cam kết chung để giải quyết những thách thức này và xây dựng ở phía bên kia một quốc gia mạnh hơn, đoàn kết hơn", Biden nói trong một tuyên bố.

O'Malley Dillon, 44 tuổi, là người phụ nữ đầu tiên điều hành chiến dịch tranh cử Tổng thống của Đảng Dân chủ thành công. Bà là một chính trị gia kỳ cựu, người đã làm việc trong cả hai cuộc tranh cử vào Nhà Trắng của Barack Obama.

Rodriguez, cháu gái của cố lãnh đạo liên minh công nông Cesar Chavez, là Giám đốc chính trị quốc gia trong đội ngũ tranh cử Tổng thống năm 2016 của Thượng nghị sĩ Kamala Harris trước khi đến với chiến dịch tranh cử Biden và phục vụ trong chính quyền Obama.

Richmond, 47 tuổi, một người Mỹ gốc Phi, sẽ là cố vấn cấp cao cho Tổng thống và Giám đốc Văn phòng quan hệ công chúng của Nhà Trắng, vai trò mà Valerie Jarrett đảm nhiệm trong chính quyền Obama. Ông dự kiến ​​sẽ tham gia với Quốc hội và tập trung vào cộng đồng Da đen và các nhóm thiểu số khác.

Richmond chính thức thông báo rằng ông sẽ đảm nhận vị trí này trong một cuộc họp báo tại một sân bay khu vực ở phía đông New Orleans. Ông cho biết sẽ từ chức ở Quốc hội vào tháng 11.

Richmond cho biết ông tin rằng việc được Biden nghe ý kiến khi đảm nhận chức vụ tại một văn phòng ở Cánh Tây sẽ giúp ông có thể giúp đỡ Louisiana và các bang miền nam khác đang gặp vấn đề tương tự, bao gồm nghèo đói, kết quả sức khỏe kém và giáo dục kém hiệu quả.

“Vai trò mới này sẽ cho phép tôi đưa ra lời khuyên cho tổng thống khi ông ấy muốn - có thể đôi khi ông ấy không muốn,” Richmond nói.

Từng là Chủ tịch của nhóm các nghị sĩ da màu trong Quốc hội, Richmond là một trong những người ủng hộ cấp cao sớm nhất của Biden và từng là đồng Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông. Richmond đã lên lịch cho một cuộc họp báo hôm 17/11, trong đó dự kiến ​​sẽ thông báo rằng ông sẽ rời ghế quốc hội của mình.

Richetti, Donilon, Tomasini và Bernal đều có mối quan hệ lâu đời với gia đình Biden. Ricchetti là Chánh văn phòng của Biden trong nhiệm kỳ thứ hai của Obama, trong khi Donilon đã cố vấn cho ông trong nhiều vai trò khác nhau kể từ năm 1981, và Tomasini đảm nhiệm vai trò truyền thông cho Biden khi ông vẫn còn là thượng nghị sĩ.

Bernal đã làm việc cho Jill Biden trong chiến dịch Obama-Biden năm 2008, và trong nhiều vai trò khác nhau của bà trong cả hai nhiệm kỳ của chính quyền Obama.

Tuy nhiên nội các của Biden sẽ phải được Thượng viện xác nhận. Kể từ khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào đầu tháng này, Tổng thống đắc cử đã gặp gỡ với Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris gần nhà của ông ở Delaware để chuẩn bị cho công việc điều hành.

Biden sẽ bắt đầu tung ra những lựa chọn nội các cao cấp hơn của mình trong những tuần tới.

(Theo Reuters, AP, NBCNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.