Theo đó, hoạt động kinh doanh của BIDV trong 3 tháng đầu năm 2021 duy trì an toàn, ổn định; ghi nhận các kết quả tích cực từ các chỉ tiêu hiệu quả hoạt động (thu dịch vụ ròng và chênh lệch thu chi hoàn thành vượt kế hoạch đề ra); các chỉ tiêu quy mô mặc dù còn tăng trưởng chậm do dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát cuối tháng 1, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng đạt tích cực hơn cùng kỳ năm 2020...
Cụ thể, đến hết Quý I/2021, tổng tài sản BIDV đạt trên 1,56 triệu tỷ đồng, tăng 2,9% so với đầu năm. Tiền gửi của khách hàng tính đến 31/3/2020 đạt trên 1,226 triệu tỷ đồng, tương đương mức thực hiện đầu năm, phù hợp trong tương quan tăng trưởng tín dụng;
Huy động vốn tăng trưởng ở các phân khúc bán lẻ, định chế tài chính, FDI và giảm ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp. Cho vay khách hàng tính đến 31/3/2020 đạt trên 1,233 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 1,6% (tương đương tăng ròng 19.250 tỷ đồng);
Tín dụng tăng tốt vào thời điểm cuối quý, cho thấy cầu tín dụng tăng trở lại phù hợp với diễn biến tích cực của nền kinh tế sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn...
BIDV thực hiện trích đầy đủ dự phòng rủi ro theo phân loại nợ, các chỉ tiêu an toàn hoạt động đảm bảo theo quy định; trong đó tỷ lệ nợ xấu cho vay tổ chức và cá nhân được kiểm soát ở mức 1,57%, giảm so với mức 1,68% cuối năm 2020;
Chênh lệch thu chi đạt 10.569 tỷ đồng, tăng trưởng 34,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 3.400 tỷ đồng, gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm trước và phù hợp trong bối cảnh BIDV sử dụng nguồn lực để hỗ trợ nền kinh tế và khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Hoạt động thu phi lãi ghi nhận kết quả tích cực: Thu dịch vụ ròng (không gồm thu phí từ hoạt động bảo lãnh) đạt 1.434 tỷ đồng, tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm trước; Thu từ hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh đạt 451 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước; Thu từ hoạt động kinh doanh ngoại hối đạt 379 tỷ đồng; Thu nợ HTNB đạt 1.880 tỷ tăng 3 lần so với thời điểm cùng kỳ năm trước...
Điểm nhấn đặc biệt trong hoạt động của BIDV là việc tăng tốc chuyển đổi số thông qua phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại và tập trung triển khai các dự án công nghệ thông tin trọng điểm: Hoàn thiện Chiến lược chuyển đổi số của BIDV giai đoạn 2021 - 2025 với tầm nhìn đến năm 2030 là ngân hàng có nền tảng số tốt nhất Việt Nam;
Ra mắt dịch vụ Ngân hàng số Smart Banking thế hệ mới - một dấu mốc quan trọng của BIDV trong hành trình chuyển đổi số, thể hiện rõ mục tiêu của BIDV là mang lại những trải nghiệm dịch vụ số tốt nhất, những tiện ích tốt nhất, những giá trị gia tăng lớn nhất cho khách hàng;
Phát động chương trình Chuyển đổi số cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME Digitrans) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số; Tập trung triển khai các dự án công nghệ thông tin trọng điểm theo đúng kế hoạch như: Dự án Chuyển đổi hệ thống Core Banking; Dự án Trang bị giải pháp quản lý khoản vay (CROMS)...
Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục tuân thủ các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và bám sát tình hình thị trường để điều hành cân đối vốn - sử dụng vốn linh hoạt, hiệu quả, an toàn; gia tăng tín dụng có hiệu quả gắn với kiểm soát chất lượng tín dụng; tập trung gia tăng các nguồn thu phi lãi, tăng cường các dịch vụ ngân hàng điện tử, tối đa hóa các nguồn thu đồng thời kiểm soát chi phí...