| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép phức tạp

Thứ Hai 04/04/2011 , 09:18 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Tới, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước cho biết, trước tình trạng khai thác lâm sản trái phép còn diễn biến phức tạp, lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với công an, quân đội và quản lý thị trường của tỉnh tiến hành tổ chức tuần tra chốt chặn để ngăn chặn, xử lý tình trạng khai thác vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép.

Năm 2010, trên địa bàn tỉnh Bình Phước cơ quan chức năng đã phát hiện 894 vụ vi phạm về khai thác vận chuyển, mua bán và tàng trữ lâm sản trái phép thu hồi hơn 3.844 m3 gỗ các loại. Theo Sở NN-PTNNT Bình Phước, tình trạng khai thác lâm sản trái phép còn diễn biến phức tạp nhất là ở các huyện Đồng Phú, Bù Gia Mập, Bù Đăng và Lộc Ninh. Đáng chú ý, việc cất giấu lâm sản vắng chủ lên tới 362 vụ, chủ yếu diễn ra ở các huyện Bù Đốp, Lộc Ninh và đặc biệt là tại các xã Đắk Nhau, đường 10 (Bù Đăng) và khu vực biên giới Campuchia thuộc các xã Hưng Phước, Phước Thiện, Thiện Hưng và Tân Thành (Bù Đốp). 

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.