| Hotline: 0983.970.780

"Bọ chét" có cứu được Argentina?

Thứ Tư 09/07/2014 , 13:14 (GMT+7)

Sẽ là không cần thiết nếu nhắc lại vai trò của Lionel Messi đối với Argentina ở World cup năm nay.

Trong bối cảnh Albiceleste mất Di Maria và đối thủ trước mặt lại là Hà Lan, bằng cách nào để Messi phát huy hiệu quả cao nhất lại càng là vấn đề quan trọng đối với HLV Sabella.

Có một câu chuyện như thế này. HLV Sabella từng nổi cáu khi bị các phóng viên Argentina vặn vẹo về chuyên môn của đội bóng.

“Trước đây, các anh lúc nào cũng chỉ trích HLV vì không nghĩ ra giải pháp để Messi ghi bàn. Giờ Messi ghi bàn rồi, các anh lại chỉ trích tôi để đội tuyển phụ thuộc quá nhiều vào Messi. Rốt cuộc là như thế nào?”. Ông Sabella nổi tiếng là người ít nói, và khi đã nói như vậy thì hẳn nhiên là đã phải rất bực dọc.

Câu chuyện trên mặc dù vậy lại phản ánh một thực tế đối với Argentina ở World cup lần này: sự phụ thuộc gần như tuyệt đối vào Lionel Messi. Với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn, Messi chính là người đưa Argentina vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng.

Ở hai lượt trận knock-out với Thuỵ Sỹ và Bỉ, dù không ghi bàn nhưng Messi vẫn đóng vai trò cực lớn, là linh hồn trong lối chơi của Argentina. Trong bối cảnh Albiceleste thiếu hẳn một nhạc trưởng ở khu vực giữa sân, kỹ thuật, tốc độ và tư duy chiến thuật nhạy bén của Messi giúp Argentina phá vỡ thế bế tắc trước các đối thủ chơi phòng ngự dày đặc.

Trên thị trường cá độ, các nhà cái vẫn đặt tỷ lệ kèo nghiêng về phía Argentina, với kèo chấp ¼ trái. Hầu hết các ý kiến đều chung quan điểm, Argentina được đặt cửa trên bởi đang sở hữu một Messi lúc nào cũng chực chờ để bùng nổ. Nếu gạt tiền đạo này sang một bên, Argentina sẽ hoá một đội bóng bình thường trước “Cơn lốc màu da cam”.

HLV Sabella có lý khi cho rằng, việc có một ngôi sao xuất chúng trong đội hình mà không xây dựng lối chơi dựa trên ngôi sao đó là một sự lãng phí. Tất cả các đội bóng đều muốn có một cầu thủ như Messi để dựa cậy!

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt và quan hệ giữa Messi với Argentina cũng không ngoại lệ. Tất cả các đối thủ của Argentina đều dễ dàng nhận thấy việc “bắt chết” Messi sẽ là chìa khoá mở ra chiến thắng trước đoàn quân của ông Sabella.

Với Hà Lan, một nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm như Luis val Gaal hẳn nhiên thừa hiểu điều này. Ông val Gaal cũng nổi tiếng là một HLV thực dụng. Việc Hà Lan chấp nhận chuyển sơ đồ 4-3-3 truyền thống sáng 5-3-2 khi đối đầu với Tây Ban Nha là một ví dụ điển hình.

 Trong tay HLV Luis val Gaal lại có một tập thể đồng đều và xét về góc độ tập thể, Hà Lan đang hơn hẳn so với Argentina. Robben và Van Persie là những cánh chim đầu đàn, nhưng những cầu thủ còn lại của Hà Lan cũng đang thể hiện phong độ rất ổn định.

Đối diện với những cầu thủ tấn công nổi tiếng của Hà Lan, hàng thủ vốn không thực sự vững chắc của Argentina chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả.

Trong bối cảnh Di Maria không thể thi đấu vì chấn thương, ông val Gaal hẳn nhiên càng bớt đau đầu hơn khi chỉ cần nghĩ đến biện pháp hoá giải Messi trong cuộc đối đầu với Argentina. “Con bọ chét”, biệt danh của Messi, có thể dự đoán sẽ là trung tâm chiến lược đối với cả bên chiến tuyến.

Xem thêm
Khởi động chuỗi 50 hoạt động quảng bá lịch sử, văn hóa Hà Nội

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, bên cạnh ra mắt các sản phẩm du lịch xanh và hiện đại.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất