| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT có trường cao đẳng đầu tiên đạt chuẩn Ofsted (Anh)

Thứ Năm 10/05/2018 , 08:49 (GMT+7)

Sáng 9/5 tại Trường CĐ Cơ điện Hà Nội (HCEM), Hội đồng Anh tại Việt Nam, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), Bộ NN-PTNT tổ chức lễ công bố báo cáo đánh giá và công nhận HCEM đạt chuẩn của Ofsted - Tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục của Vương quốc Anh.

Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trao kết quả công nhận của Ofsted cho lãnh đạo HCEM

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Hội đồng Anh nhằm thúc đẩy công nhận của quốc tế đối với văn bằng giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam và HCEM là một trong hai trường cao đẳng duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại vinh dự được công nhận đạt chuẩn Ofsted.

Trước đó, từ ngày 19 - 22/3/2018, bà Angela WhiteSide, chuyên gia của Hội đồng Anh đã có buổi khảo sát, kiểm định chất lượng tại HCEM theo chuẩn của Ofsted. Tiêu chí lựa chọn cơ sở đào tạo tham gia hoạt động đánh giá là trường cao đẳng được đầu tư phát triển trở thành trường chất lượng cao.

Với tất cả các tiêu chí, tiêu chuẩn rõ ràng, minh bạch, khoa học, khách quan và rất chi tiết, trong 4 ngày làm việc tại HCEM, bà Angela WhiteSide đã phỏng vấn lãnh đạo, giảng viên nhà trường, sinh viên đang học tại trường, đang làm việc tại DN, nghiên cứu hồ sơ của sinh viên, dự giờ lớp học, thăm và nói chuyện với các DN có mối quan hệ hợp tác với trường, khảo sát sinh viên, khảo sát doanh nghiệp… Kết quả, HCEM được Ofsted công nhận đạt mức Tốt theo chuẩn Vương quốc Anh.

Phát biểu tại lễ công bố, TS Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chúc mừng HCEM là trường cao đẳng đầu tiên tại Việt Nam được Ofsted công nhận. Theo TS Khánh, đây không chỉ là vinh dự của Bộ NN-PTNT mà còn là niềm từ hào, khích lệ cho toàn bộ khối các trường nghề, bởi qua đây cho thấy một cái nhìn hoàn toàn khác về giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam khi có thể sánh ngang với các trường cao đẳng hàng đầu trên thế giới.

Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc hoàn toàn hài lòng và tiếp thu những đánh giá khách quan từ phía Ofsted về điểm tốt, mặt còn hạn chế của trường. Ông Ngọc chia sẻ, ngay sau lễ công bố, Trường CĐ Cơ điện Hà Nội sẽ bắt tay vào rà soát, thay đổi và hoàn thiện, bổ sung những hạn chế mà Ofsted đã chỉ ra rất đúng và trúng nhằm hoàn thiện và đưa HCEM trở thành một trong những cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.