| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT thí điểm cơ chế hải quan một cửa

Thứ Sáu 02/08/2013 , 09:45 (GMT+7)

Ngày 31/7, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu chủ trì cuộc họp với Tổng cục Hải quan về triển khai thí điểm cơ chế hải quan một cửa quốc gia của Bộ NN-PTNT.

Ngày 31/7, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu chủ trì cuộc họp với Tổng cục Hải quan về triển khai thí điểm cơ chế hải quan một cửa quốc gia của Bộ NN-PTNT.

Triển khai thí điểm cơ chế hải quan một cửa quốc gia của Bộ là việc phải làm, để đảm bảo kế hoạch triển khai và thực hiện lộ trình thí điểm của Bộ đến tháng 7/2014 kết nối được với hệ thống hải quan một cửa quốc gia, đáp ứng yêu cầu và chất lượng, các đơn vị cần tập trung triển khai thực hiện một số nội dung công việc sau:

Thứ nhất, tập trung triển khai thí điểm cơ chế hải quan một cửa quốc gia của Bộ đối với 7 lĩnh vực thuộc 7 đơn vị: Tổng cục Thủy sản, Tổng cục Lâm nghiệp, Cục Thú y, Cục Bảo vệ Thực vật, Cục Trồng trọt, Cục Chăn nuôi, Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản. Các đơn vị cần xác định, lựa chọn, đăng ký từ 1-2 thủ tục hành chính. Các thủ tục hành chính được đăng ký triển khai thí điểm cần phải rà soát lại, chuẩn hóa tên thủ tục hành chính theo đúng quy định hiện hành; sơ đồ hóa, chuẩn hóa quy trình các bước thực hiện thủ tục.

Thứ 2, xây dựng, trình Bộ ban hành kế hoạch triển khai và lộ trình thực hiện thí điểm cơ chế hải quan một cửa quốc gia của Bộ. Thứ 3, tổ chức khảo sát hạ tầng công nghệ thông tin của Bộ và tại các đơn vị triển khai thí điểm cơ chế hải quan một cửa quốc gia, thống nhất các tiêu chuẩn kỹ thuật về công nghệ thông tin để kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia. Thứ 4, triển khai các nội dung công việc chuẩn bị đầu tư và xác định đơn vị chủ đầu tư (sự cần thiết phải đầu tư, quy mô đầu tư, khả năng nguồn cung ứng thiết bị, nguồn vốn đầu tư, lựa chọn hình thức đầu tư, tiến hành điều tra, khảo sát, lập dự án, hoàn tất hồ sơ dự án và văn bản trình thẩm định, phê duyệt dự án…).

Bên cạnh đó, các đơn vị khẩn trương lập dự toán kinh phí triển khai thí điểm cơ chế hải quan một cửa quốc gia, xây dựng dự toán chi tiết kinh phí triển khai năm 2013 và kế hoạch kinh phí năm 2014 để làm cơ sở để Bộ xác định và phân bổ nguồn kinh phí thực hiện. Riêng Cục Thú y, Cục Bảo vệ Thực vật tăng cường phối hợp với Tổng cục Hải quan đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện danh mục các loại hàng hóa nhập khẩu thuộc diện quản lý chuyên ngành theo mã số HS quy định tại Nghị định số 12/2006/NĐ-CP ngày 23/1/2006 của Chính phủ.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm