| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Đinh La Thăng áp “4 xin” và “4 luôn” cho ngành đường sắt

Thứ Bảy 10/05/2014 , 20:04 (GMT+7)

"4 xin" gồm xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép và "4 luôn" là luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ. / Thanh tra toàn diện Tổng công ty Đường sắt VN

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), do nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ ngày 1/4 tăng cao, đặc biệt là các hướng tuyến phía Bắc, ĐSVN đã tập trung chỉ đạo quyết liệt toàn ngành nâng cao năng lực vận tải và chất lượng vận tải đường sắt để đáp ứng nhu cầu vận tải. Năng lực vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa trong tháng 4/2014 đã tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2013.

ĐSVN cũng cho biết, ngoài các biện pháp đã triển khai trước ngày 1/4, Tổng công ty sẽ triển khai đồng loạt các biện pháp trên cơ sở trang thiết bị, phương tiện, kết cấu hạ tầng hiện có và quán triệt thực hiện mục tiêu phải nâng cao hiệu quả khai thác; đổi mới quản trị điều hành kinh doanh.

Để làm được điều này, ĐSVN trao quyền chủ động cho cơ sở; tổ chức rà soát, bổ sung sửa đổi hệ thống cơ chế quy chế điều hành nội bộ; triển khai quy chế điều hành nghiêm ngặt và chặt chẽ; tổ chức hội nghị khách hàng để trao đổi, nắm bắt và giải quyết nhu cầu của chủ hàng, đảm bảo công khai minh bạch các thông tin về năng lực cho khách hàng; tập trung nâng cao năng lực xếp dỡ, đặc biệt là xếp dỡ toa xe…

Về Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, đến nay giai đoạn 1 của Dự án đạt 63% khối lượng công việc, giải ngân được khoảng 53%. Theo kế hoạch giai đoạn 1 của Dự án sẽ giải ngân khoảng 21 triệu USD vốn ODA trong năm nay và hoàn thành toàn bộ Dự án vào quý III/2015.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị ĐSVN phải tổ chức lại vận tải; điều hành vận tải phải phân xuống các đơn vị; điều độ tổng thể vận tải và chủ động tiếp cận với khách hàng; rút ngắn tiến độ Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai đến quý I/2015 cơ bản phải hoàn thành xong.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, ĐSVN phải tiếp tục rà soát lại các Ban của Tổng công ty, giảm đầu mối để nâng cao hiệu lực, hiệu quả; tổ chức lại bộ máy kế toán và thay đổi phần mềm kế toán; xây dựng kế hoạch, hoàn thành báo cáo tài chính và thực hiện kiểm toán năm 2013, chậm nhất trong tháng 5/2014 phải hoàn thành.

Đồng thời, ĐSVN cần xây dựng các định mức đơn giá làm căn cứ để xây dựng giá thành, từ giá thành này để xác định lại giá vé cho hợp lý; chủ động xây dựng các kế hoạch phát triển thị trường; xây dựng luồng hàng, luồng khách.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng giao cho Thanh tra Bộ làm quyết định thành lập thanh tra toàn diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Đồng thời giao cho Công đoàn GTVT, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT trực tiếp làm việc với Công đoàn và Đoàn Thanh niên ĐSVN triển khai thực hiện "4 xin" (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi và xin phép) và "4 luôn" (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ) tại Tổng công ty.

(VOV online)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm