| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin bị ung thư

Thứ Tư 10/01/2024 , 10:27 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin được điều trị ung thư tuyến tiền liệt hồi đầu tháng 12/2023 và phải nhập viện hôm 1/1 do các biến chứng sau phẫu thuật.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: CNN.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: CNN.

Lầu Năm Góc lần đầu tiết lộ ông Austin nhập viện hôm 6/1, khi thông tin với báo giới rằng ông Austin đã quay trở lại làm việc. Cuối tuần qua, Lầu Năm Góc cho biết ông Austin vẫn ở trong bệnh viện và làm việc từ xa. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Hội đồng An ninh Quốc gia không hề biết việc ông Austin vắng mặt trong thời gian qua.

Theo hai bác sĩ Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed, ông Austin được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt hồi đầu tháng 12/2023 và đã thực hiện một "thủ tục phẫu thuật xâm lấn tối thiểu" được gọi là cắt bỏ tuyến tiền liệt vào ngày 22/12.

Ông Austin được gây mê toàn thân nhưng "hồi phục không ổn định" và về nhà vào sáng hôm sau, Tiến sĩ John Maddox, Trưởng khoa Pphẫu thuật chấn thương, và Tiến sĩ Gregory Chesnut, từ Trung tâm Nghiên cứu Bệnh tuyến tiền liệt, cho biết.

Tuy nhiên, vào ngày 1/1, ông Austin đã phải nhập viện vì nhiễm trùng đường tiết niệu gây tụ dịch trong dạ dày, ruột và triệu chứng đau dữ dội. Ông được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) ngay ngày hôm sau. Các bác sĩ dự đoán sẽ hồi phục hoàn toàn, mặc dù họ lưu ý rằng "đây có thể là một quá trình kéo dài".

Mặc dù ông Austin đã có cuộc nói chuyện với Tổng thống vào ngày 6/1, nhưng dường như ông đã không tiết lộ bệnh tình của mình vào thời điểm đó. Khi được hỏi khi nào ông Biden phát hiện ra Bộ trưởng Quốc phòng bị ung thư, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby nói với các phóng viên hôm 9/1 rằng "ông ấy mới được thông báo hôm nay". Lầu Năm Góc cũng được thông báo về bệnh tình của ông Austin trong cùng ngày, theo Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Pat Ryder.

Bộ Quốc phòng Mỹ trước đó cho rằng sự chậm trễ trong cung cấp thông tin một phần do Chánh văn phòng của ông Austin nghỉ ốm.

Bộ trưởng Austin, 70 tuổi, đã phục vụ trong quân đội Mỹ 41 năm và nghỉ hưu với cấp bậc tướng 4 sao vào năm 2016. Sau khi nghỉ hưu vào năm 2016, ông Austin là thành viên hội đồng quản trị của nhà thầu quân sự Raytheon Technologies. Ông Austin là người Mỹ gốc Phi đầu tiên trong lịch sử giữ cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, sau khi được Tổng thống Joe Biden đề cử vào vị trí này hồi tháng 1/2021.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.