| Hotline: 0983.970.780

Bộ Tư pháp không ủng hộ đề xuất mỗi công dân chỉ được sở hữu 1 ôtô, 1 biển số

Thứ Ba 24/01/2017 , 08:52 (GMT+7)

Đề xuất mỗi công dân chỉ được sở hữu 1 ôtô, 1 biển số đang gây ra nhiều tranh cãi và không hợp lý trong bối cảnh cần tôn trọng quyền con người, quyền công dân, quyền sở hữu tài sản.

Tại buổi họp báo quý của Bộ Tư pháp diễn ra chiều 23-1, trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí về việc Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội đề xuất mỗi công dân chỉ được sở hữu 1 ôtô, 1 biển số để hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông, ông Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế cho biết đây là đề xuất đang gây ra nhiều tranh cãi và không hợp lý trong bối cảnh cần tôn trọng quyền con người, quyền công dân, quyền sở hữu tài sản.

Dân trí

Xem thêm
Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.