| Hotline: 0983.970.780

Bộ Y tế Italia 'lột trần' những cách trị Covid-19 khác thường

Thứ Năm 30/04/2020 , 06:10 (GMT+7)

Bộ Y tế Italia phân tích sự thật phía sau những cách trị Covid-19 khác thường như sử dụng rượu hay dùng máy sấy tóc.

Một banner ở Napoli có nội dung: Đoàn kết, không có gì phải sợ hãi. Ảnh: Carlo Hermann/AFP/Getty Images.

Một banner ở Napoli có nội dung: Đoàn kết, không có gì phải sợ hãi. Ảnh: Carlo Hermann/AFP/Getty Images.

"Sử dụng rượu không bảo vệ chống lại Covid-19 và không ngăn chặn được nCoV lây nhiễm sang người", họ nói trong một tuyên bố. "Ngược lại, nguy cơ nhiễm trùng cao hơn vì rượu làm suy yếu hệ thống miễn dịch và do đó làm giảm khả năng đối phó với các bệnh truyền nhiễm".

Bộ Y tế Italia tham gia nền tảng nhắn tin mã hóa Telegram vào ngày 31/3 và từ đó đạt được hơn nửa triệu người theo dõi. Nền tảng giúp họ cung cấp các bản tin cập nhật, cũng như phân tích để phản đối những cách điều trị Covid-19 khác thường.

Bộ này cũng đã phơi bày sự thật những tin đồn khác trong tuần này, ví dụ như sử dụng máy sấy tóc để loại bỏ virus.

"Hít thở không khí nóng từ máy sấy tóc không bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng. Không khí của máy sấy tóc không thể đạt đến nhiệt độ cao mà virus chết mà sẽ khiến màng nhầy kích thích, đồng thời gây nguy cơ bị bỏng", tuyên bố cho biết.

Bộ Y tế Italia cùng nhiều Bộ Y tế các nước khác tham gia Telegram kể từ khi đại dịch bắt đầu. Bộ Y tế Ukraine thu hút hơn 870.000 người theo dõi kể từ ngày 6/3.

Kết hợp thông tin sai trong các cuộc trò chuyện nhắn tin kín là một thách thức đối với cơ quan y tế và người kiểm tra thực tế.

WhatsApp đã đưa ra một giới hạn trong việc chuyển tiếp tin nhắn vào đầu tháng này nhằm giảm tốc độ lan truyền của tin nhắn, với hy vọng cho phép các sự kiện thực tế đánh bật thông tin sai lệch.

(Theo euronews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất