| Hotline: 0983.970.780

Mỹ: Bác sĩ yêu cầu thuốc tiêm cho tử tù để điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ Sáu 10/04/2020 , 21:09 (GMT+7)

Các bác sĩ Hoa Kỳ và chuyên gia y tế công cộng đang yêu cầu một số bang trao những loại thuốc tử hình của họ để cứu mạng sống bệnh nhân Covid-19.

Các nhân viên tháo dỡ cơ sở tiêm thuốc độc chết người tại Nhà tù bang San Quentin hôm 13/3/2019. Ảnh: Getty Images.

Các nhân viên tháo dỡ cơ sở tiêm thuốc độc chết người tại Nhà tù bang San Quentin hôm 13/3/2019. Ảnh: Getty Images.

Việc tiêm thuốc gây chết người sử dụng hỗn hợp, bao gồm thuốc an thần và thuốc tê liệt, cũng có thể được dùng nhằm giảm bớt vấn đề về hô hấp hoặc cho phép sử dụng máy thở. Đầu tháng này, tờ New York Times báo cáo rằng việc cung cấp các loại thuốc như vậy đang cạn kiệt.

Trong một lá thư ngày 9/4 gửi cho Giám đốc các nhà tù tiểu bang, thu được bởi phóng viên Keri Blakinger của tờ The Marshall Project, các chuyên gia y tế viết:

"Những loại thuốc mà tiểu bang của bạn đang giữ và sử dụng trong các vụ hành quyết tiêm thuốc gây chết người hiện rất cần thiết để điều trị cho bệnh nhân bị Covid-19. Chúng đang thiếu hụt nghiêm trọng".

"Chúng tôi đang dùng hết tất cả các loại thuốc", một bác sĩ nói trên New York Times.

Hơn 2.600 người hiện đang chờ thi hành án, theo Trung tâm thông tin hình phạt tử hình. 30 tiểu bang, cộng với chính phủ liên bang, "sử dụng thuốc tiêm gây chết người làm phương pháp chính", trong khi các bang khác sử dụng nó như một cách dự phòng.

Kể từ đại dịch, các bang thậm chí không sử dụng những loại thuốc này cho điều đó. Vào ngày 1/4, một tòa án ở Texas đã ban hành lệnh tạm giam, lần thứ ba kể từ khi Covid-19 bùng phát, với lý do sự gián đoạn đối với hệ thống tòa án.

Trong lá thư, các chuyên gia, như Prashant Yadav và David Waisel của Trường Y Harvard, đã lập luận rằng những loại thuốc tử hình mà các bang thường sử dụng để hành quyết có thể, thay vào đó, giúp bác sĩ tuyến đầu hỗ trợ bệnh nhân.

"Kho dự trữ của bạn có thể cứu sống hàng trăm người", họ viết. "Tại thời điểm quan trọng này đối với nước Mỹ, chúng ta phải ưu tiên nhu cầu và cuộc sống của bệnh nhân lên trên việc hành quyết tử tù".

(Theo BusinessInsider)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.