| Hotline: 0983.970.780

Bốn giờ truy bắt kẻ giết cụ bà, phi tang xác trong bao tải

Thứ Tư 04/10/2017 , 17:58 (GMT+7)

50 công an được huy động rà soát ở vùng quê, vài tiếng sau manh mối được phát hiện, thủ phạm bị bắt ngay trong đêm.

10h ngày 1/10, bà Lê Thị San (77 tuổi, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) rời nhà song đến tối không thấy về. Sau nhiều giờ tìm kiếm bất thành, các con bà San báo sự việc với chính quyền. 20h cùng ngày, một người hàng xóm phát hiện thi thể bà lão trong bao tải ở bụi chuối cách nhà bà 400m.

22h khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định, bà San chết do bị giết, vùng sau gáy có hai vết thương. Hai bông tai và một dây chuyền (ba chỉ vàng ta) trên người biến mất.

Một trinh sát cho biết, nhà chức trách nhanh chóng xác định nơi phát hiện xác nạn nhân không phải là hiện trường gây án vì không có dấu hiệu giằng co. Mặt khác, án mạng xảy ra vào ban ngày, nơi phát hiện thi thể lại không quá xa khu dân cư nên nghi phạm có thể là người địa phương.

Nơi phát hiện xác bà San. Ảnh: CTV.

Trang sức vàng trên người bà San bị mất nên các tiệm vàng khu vực lân cận được các trinh sát tìm tới. Hơn 50 chiến sĩ, công an tỉnh Vĩnh Phúc được huy động trong đêm tham gia phá án.

Gần 0h ngày 2/10, một tổ trinh sát báo về, chủ tiệm vàng ở thành phố Vĩnh Yên cho hay chiều cùng ngày có một nam thanh niên thuê taxi đến bán dây chuyền và bông tai vàng. Tài xế taxi bị triệu tập. Từ lời khai của người này, cảnh sát đưa Trần Văn Hùng (40 tuổi, hàng xóm nạn nhân) vào diện nghi vấn.

Nhà Hùng cách nơi phát hiện thi thể bà San hơn 100 mét. Bình thường anh ta nợ nần nhiều, cắm cả xe máy song chiều 1/10 đã trả gần hết và “nhổ” xe.

2h30' ngày 2/10, bị cảnh sát triệu tập, Hùng đã đưa ra nhiều bằng chứng ngoại phạm. Sau hơn một tiếng "đấu trí", gần 4h Hùng mới nhận là thủ phạm.

Hùng khai trưa 1/10 bà San sang xin quả cau nhưng hắn từ chối và xảy ra cãi cự. Khi đẩy bà San ngã ra nền của nhà ngang, để ý thấy trang sức vàng, hắn nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Hùng “dụ” bà San vào sâu trong nhà rồi lấy tuýp sắt đập vào gáy...

Hùng cho thi thể bà San vào túi nilon và bao tải rồi vác ra vứt ở vườn chuối cách nhà 65m. Anh ta sau đó quay lại hiện trường, lau dọn vết máu rồi thuê taxi đi bán vàng. Có 17 triệu đồng, Hùng mang chuộc xe máy, mua một chiếc nhẫn vàng hai chỉ và tối cùng ngày đã bán luôn để trả nợ.

Dây chuyền và bông tai vàng Hùng cướp được. Ảnh: CTV.

Hùng ly hôn cách đây hai năm, không có việc làm ổn định lại chơi bời dẫn đến nợ chồng chất.

Ngày 3/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố Hùng về tội Giết người, Cướp tài sản.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.