| Hotline: 0983.970.780

Bưởi hồng Quang Tiến có thể nhân rộng

Thứ Năm 15/09/2016 , 14:05 (GMT+7)

Bưởi hồng Quang Tiến hội đủ các yếu tố để có thể nhân rộng ra các vùng đất phù hợp của Bắc Trung bộ. 

Đó là khẳng định của lãnh đạo Viện KHKT Nông nghiệp Bắc Trung bộ (Viện Khoa học nông nghiệp VN) tại hội thảo giới thiệu giống bưởi hồng Quang Tiến vừa diễn ra tại Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả và cây công nghiệp Phủ Quỳ (Nghệ An).

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Sở NN-PTNT, Sở KH-CN Nghệ An và nhiều nông dân ham mê trồng bưởi ở Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Tĩnh.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã được tham quan tại một số vườn bưởi hồng Quang Tiến tại thị xã Thái Hòa (Nghệ An). Đến nay, số diện tích giống cây này được trồng tại các vùng đất sỏi đạt khoảng 50ha. Qua nhiều năm thu hoạch, bưởi hồng Quang Tiến đã được thị trường đón nhận với những ưu điểm như múi mịn, mọng nước, ăn giòn, vị ngọt thanh, không có vị đắng, vị the. Nhờ đó, cây trồng đã mang lại hiệu quả kinh tế cao và ổn định cho nhiều hộ dân. Với giá bán 30.000 đ/kg tại vườn, mỗi ha bưởi có thể mang lại thu nhập 1 tỷ đồng cho người trồng.

Hội thảo đã dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi băn khoăn, thắc mắc khi nhân rộng giống bưởi này ra toàn khu vực Bắc Trung bộ. Phần lớn các câu hỏi hướng vào thời gian thích nghi, quy trình chăm sóc, hướng khắc phục một vài nhược điểm ở quả bưởi hồng Quang Tiến như hạt còn nhiều, múi chưa đều... Đặc biệt, các hộ ham mê trồng bưởi tỏ ra quan tâm nhiều tới quá trình xây dựng chỉ dẫn địa lý cho giống bưởi.

Thêm một thông tin đáng chú ý với các hộ trồng bưởi hồng Quang Tiến, đó là trong hội thảo có sự xuất hiện của Cty Vật tư nông nghiệp Nghệ An, đơn vị có ý muốn bao tiêu sản phẩm bưởi hồng Quang Tiến. Trong thời gian tới, Cty sẽ phối hợp với Viện KHKT Nông nghiệp Bắc Trung bộ để trồng 5ha bưởi thương phẩm tại TX Thái Hòa.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.