| Hotline: 0983.970.780

Buôn ma túy, dùng lựu đạn chống trả công an

Thứ Ba 25/10/2016 , 13:15 (GMT+7)

Phát hiện công an ập vào bắt giữ về hành vi vận chuyển và mua bán ma túy, Và Bá Dì đã lấy lựu đạn tháo chốt nhằm chống trả lại lực lượng chức năng.

10-47-41_doi-tuong-di
Đối tượng Và Bá Dì 

Sáng nay (25/10) Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), cho biết :  Đơn vị đã bắt giữ một đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trong khi vây bắt, đối tượng đã lấy lựu đạn, tháo chốt để chống trả lực lượng chức năng.

Theo đó vào lúc 13h30 phút chiều qua (24/10) Công an Kỳ Sơn đã bắt giữ Và Bá Dì (SN 1992, trú tại bản Long Kèo, xã Mường Lống, Kỳ Sơn) ngay tại nhà riêng vì có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu tại nhà của đối tượng Dì là 2.600 viên ma túy tổng hợp; 1 khẩu súng AK; 117 viên đạn AK; hơn 40 viên đạn dùng cho súng quân dụng và thể thao; 4 quả lựu đạn; 1 cân tiểu ly, 1 cân bàn điện tử và 3 hộp tiếp đạn.

Trước đó qua nắm bắt tình hình, công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã phát hiện Dì có nhiều nghi vấn về hành vi buôn bán và vận chuyển ma túy.

Qua quá trình điều tra, theo dõi, các trinh sát phát hiện, Dì thường lấy hàng từ khu vực biên giới Lào để cung cấp cho các đầu nậu và các con nghiện trên địa bàn. Dù chưa có tiền án về ma túy nhưng Dì được biết đến là kẻ ma mãnh, luôn thủ lựu đạn và súng kể cả lúc đang ngồi ăn cơm hoặc ngủ trong nhà.

10-47-41_tng-vt-thu-ti-nh-doi-tuong
Tang vật vụ án
 

Sau khi họp bàn và lên kế hoạch, vào ngày 24/10, Công an huyện Kỳ Sơn đã cử một tỏ công tác hóa trang mật phục nhiều giờ ở nhà sàn của Dì. Khi bị vây bắt Dì đã rút chốt lựu đạn chống trả công an nhưng đã bị hạ gục ngay sau đó

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Dì đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra mở rộng.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.