| Hotline: 0983.970.780

Cá - lúa kết hợp

Thứ Sáu 19/12/2014 , 09:20 (GMT+7)

Qua 7 tháng nuôi, các hộ thu hoạch cá đạt năng suất trên 3, 5 tấn/ha, lợi nhuận cao gấp 2 lần so với chỉ trồng 3 vụ lúa.

Trung tâm Khuyến nông Tiền Giang vừa tổ chức tổng kết đánh giá dự án “Nhân rộng mô hình kết hợp nuôi cá - lúa” ở các huyện Cai Lậy, Cái Bè.

Năm 2014 dự án được triển khai tại xã Phú Cường, Cai Lậy và xã Hậu Mỹ Trinh, Cái Bè với quy mô 2 ha (mỗi huyện 10 ha) và 10 hộ tham gia.

Nông dân được hỗ trợ 100% con giống với mật độ 5 con/m2 (cá rô đồng là chính, ghép thêm cá sặc rằn, chép, mè vinh) và một phần thức ăn.

Ngoài ra nông dân còn được hỗ trợ kỹ thuật trong suốt vụ nuôi thông qua các cuộc tập huấn, tham quan, hội thảo... 

Qua 7 tháng nuôi, các hộ thu hoạch cá đạt năng suất trên 3, 5 tấn/ha, lợi nhuận cao gấp 2 lần so với chỉ trồng 3 vụ lúa.

Xem thêm
Nuôi gà Ai Cập lấy trứng theo hướng an toàn sinh học

AN GIANG Mô hình chăn nuôi gà Ai Cập lấy trứng thương phẩm, nhân giống và liên kết tiêu thụ sản phẩm theo hướng an toàn sinh học đã mở ra hướng mới cho người chăn nuôi.

Hơn 90% nhà yến chưa có có sở pháp lý

Đại đa số nhà yến chưa có cơ sở pháp lý đang ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn cung tổ yến nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu.

Vùng tâm lũ Phú Thọ quyết tâm lấy vụ đông bù vụ mùa

PHÚ THỌ Tỉnh Phú Thọ sẽ chỉ đạo và hỗ trợ người dân chuyển đổi diện tích lúa bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ sang trồng cây vụ đông để bù đắp thiệt hại.

Mô phỏng là công cụ độc đáo để trải nghiệm thực hành ảo

Vĩnh Long Mô phỏng là một trong những công cụ độc đáo hiện nay để hỗ trợ việc giảng dạy và học tập các khái niệm khoa học phức tạp thông qua trải nghiệm thực hành ảo.