| Hotline: 0983.970.780

Cá hồ Kẻ Gỗ và Bộc Nguyên chết bất thường

Thứ Năm 25/08/2022 , 14:37 (GMT+7)

HÀ TĨNH Ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh xác định nguyên nhân khiến cá hồ Kẻ Gỗ và Bộc Nguyên chết những ngày qua là do thay đổi môi trường nước và hàm lượng oxy giảm.

Chiều 25/8, Sở TN-MT cho biết, thông qua kết quả quan trắc và khảo sát, thu thập thông tin, bước đầu ngành chức năng nhận định nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết bất thường tại hồ Bộc Nguyên, hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên là do thay đổi môi trường nước và hàm lượng oxy hòa tan trong nước giảm nhanh gây nên hiện tượng cá bị ngạt.

 

Văn bản của Sở TN-MT cũng cho hay, lượng cá chết nhiều có thể do thời điểm rằm tháng 7 (cách đây 10 ngày) người dân thả cá phóng sinh vào hồ (chủ yếu cá rô phi).

Trước đó, tại hồ Bộc Nguyên và hồ Kẻ Gỗ xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt nổi trên mặt nước. Cá chết chủ yếu là rô phi và cá lóc. Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở TN-MT chủ trì phối hợp chính quyền các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà đã tổ chức kiểm tra, đồng thời lấy 5 mẫu nước mặt quan trắc.

Sở này cũng đã đề nghị Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh (đơn vị quản lý hồ Bộc Nguyên) và Công ty thủy lợi Nam Hà Tĩnh (đơn vị quản lý hồ Kẻ Gỗ) tổ chức thu gom, tiêu hủy số cá chết đúng quy định. Ngoài ra, tăng cường quản lý, bảo vệ nguồn nước 2 hồ chứa trên để cung cấp nguồn nước sinh hoạt, sản xuất đảm bảo cho người dân.

Xem thêm
Nắng nóng gay gắt, Thủ tướng chỉ đạo khẩn phòng, chống cháy rừng

Cả nước đã xảy ra 15 vụ cháy rừng tại các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Quảng Trị, Nghệ An, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang…

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.