| Hotline: 0983.970.780

Cá lồng bè chết hàng loạt

Thứ Năm 27/08/2015 , 09:36 (GMT+7)

Thời gian gần đây, cá lồng bè tại xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương và xã Nam Du, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) bị chết hàng loạt khiến người nuôi lo lắng. 

Trong tháng vừa qua tại xã đảo Hòn Nghệ có 40.000 con cá lồng bị chết, trị giá 1,6 tỷ đồng.

Chi cục Thủy sản, Chi cục Thú y Kiên Giang đã phối hợp với Bộ môn Bệnh học - khoa học thủy sản (ĐH Cần Thơ) tổ chức đi kiểm tra thực tế lấy mẫu xét nghiệm để có giải pháp đối phó hiệu quả và tập huấn kỹ thuật cho bà con.

Ngành chuyên môn khuyến cáo, bà con cần lưu ý chọn con giống sạch bệnh; vệ sinh lồng bè trước khi thả nuôi, khi phát hiện cá chết phải thu gom không nên vứt bừa bãi làm ảnh hưởng môi trường, tạo điều kiện cho mầm bệnh lây lan.

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Lúa đông xuân thắng lớn, giá tăng 2.000 đồng/kg so với năm trước

Lúa đông xuân năm nay tại Trà Vinh được mùa, hiện giá lúa cũng đang ở mức cao, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với vụ đông xuân năm trước.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất